Mặc dù chỉ mới là đồn đoán, song một bản thiết kế hệ điều hành IOS 7 với phong cách phẳng của nhà thiết kế Philip Joyce vẫn khiến các fan của Apple vô cùng hào hứng.

Đã có rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ thiết kế lại hệ điều hành IOS nổi tiếng trên các thiết bị di động của mình theo phong cách phẳng hoàn toàn mới trong phiên bản thứ 7 dự kiến sẽ ra mắt tại hội nghị WWDC vào tháng 6 tới.

Tuy nhiên, người dùng Apple vẫn rất khó hình dung về một hệ điều hành IOS “rất, rất bằng phẳng” theo những lời đồn đoán đã xuất hiện. Không để các fan của Apple phải đợi lâu, mới đây, nhà thiết kế Philip Joyce đã cho ra mắt một video thể hiện những tưởng tượng của ông về hệ điều hành IOS 7 dựa theo những thông tin đã rò rỉ trước đó.

Trong video, giao diện IOS 7 đã được tái thiết kế hoàn toàn theo phong cách phẳng giống như ngôn ngữ thiết kế mà người ta từng thấy trên Window Phone và Windows 8 của Microsoft. Các hiệu ứng đổ bóng trên các icon cũng như các ứng dụng thường thấy của IOS đã hoàn toàn biến mất.

Trong ý tưởng IOS 7 của nhà thiết kế này, hệ điều hành thế hệ thứ 7 của Apple cũng được bổ sung khả dùng Widget trên màn hình chính, điều mà trước đây IOS bị cho là “thua xa” hệ điều hành đối thủ là Android.

Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về hệ điều hành IOS 7 từ phía Apple, tuy nhiên, những ý tưởng thiết kế vẫn rất đáng để những người hâm mộ các sản phẩm của Apple chiêm ngưỡng.

Lê Văn (Theo Mashable)

Video: Youtube