Không chỉ thu hút sự chú ý của dư luận với bộ đôi smartphone Facebook, thương hiệu đến từ Đài Loan còn gây ấn tượng mạnh với 3 mẫu smartphone cao cấp mới nhất và một mẫu tablet Flyer được đánh giá là "cực kỳ nổi bật".



Hiện là hãng sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới, HTC đã mang đến Triển lãm Mobile World Congress Barcelona năm nay phiên bản mới của ba dòng máy "hit" là Desire, Wildfire và Incredible. Trong số này thì Incredible "nổi nhất" và thành công nhất về mặt thương mại.

Cả sáu sản phẩm tại MWC đều sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android của Google, nền tảng đã chấm dứt kỷ nguyên 10 năm thống trị của Symbian như là hệ điều hành smartphone phổ biến nhất. Việc HTC theo đuổi Android một cách mạnh mẽ đã giúp hãng này gia tăng thị phần trước những đối thủ lớn hơn như Nokia hay Samsung Electronics. Tính đến tháng 12/2010, IDC cho biết HTC đã nắm giữ 9% thị phần smartphone toàn cầu.

HTC cũng tấn công thị trường tablet bằng "Flyer", vũ khí đầu tiên của hãng với màn hình 7-inch và bút cảm ứng riêng biệt. HTC định vị Flyer vào phân khúc cao cấp, song giá bán của smartphone Facebook sẽ ở mức "cạnh tranh". Theo thống kê của hãng PRTM Management Consultants, trước khi triển lãm MWC diễn ra, đã có tới 102 mẫu tablet hoặc đang bày bán hoặc đang được phát triển trong phòng thiết kế tại 64 hãng công nghệ.

1. HTC Desire S: không quá khác biệt so với phiên bản gốc nhưng có một số điểm cải tiến đáng khen về cấu hình và thiết kế.


Cách đây đúng 1 năm, Desire đời đầu ra mắt cũng tại MWC 2010. Ngay lập tức, con dế này gây được ấn tượng nhờ thiết kế thân máy bằng nhôm kim loại cứng cáp mà vẫn sành điệu. Desire S đã giữ nguyên thân hình này, nhưng cập nhật lên phiên bản Android mới nhất dành cho smartphone là Bánh gừng. Cũng giống như model tiền nhiệm, nó sở hữu vi xử lý Snapdragon 1GHz. Màn hình của Desire S tươi sáng, sắc nét và có kích cỡ 3,7 inch. Trải nghiệm khá giống với Desire nhưng nhanh hơn một chút nhờ hệ điều hành mới.

Một điểm nâng cấp hấp dẫn nữa là Desire S sở hữu cả camera 5 chấm ở mặt sau (quay được video 720p) và camera phụ ở mặt trước để phục vụ chat thấy hình. Desire S sẽ thẳng tiến châu Á và châu Âu trong Quý II/2011 với giá bán chưa được tiết lộ.

2. HTC Incredible S: thiết kế cứng cáp, hấp dẫn hơn và quay được video HD HTC Droid Incredible là một thành công "khổng lồ" của HTC tại Mỹ, nên câu hỏi đầu tiên nảy ra trong đầu khách tham quan là liệu hậu duệ của nó - Incredible S - có xứng đáng nối gót hay không. Câu trả lời dường như là "Có".

Tuy không phải là sự lột xác hoàn toàn về cấu hình hay thiết kế so với phiên bản gốc, song không khó để bắt gặp những điều chỉnh và nâng cấp thú vị trên khắp Incredible S. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Droid Incredible và Incredible S là nó sở hữu một thân máy kim loại cứng cáp và sành điệu. Có vẻ như đặc điểm này ngày càng trở thành "nhận dạng thương hiệu" mà HTC dành riêng cho dòng dế cao cấp. Chiếc điện thoại mang lại cảm giác chắc chắn hơn nhưng lại thanh lịch và thời thượng hơn hẳn so với thân máy bằng nhựa của Incredible đời đầu.

Màn hình đã được mở rộng từ 3,7 inch lên 4 inch với màu sắc tươi sáng và sống động, hiển thị giao diện HTC Sense một cách hấp dẫn. Incredible S cũng sử dụng vi xử lý Snapdragon 1GHz chứ chưa được nâng cấp lên vi lõi kép như một số đối thủ. Ngoài ra, nó còn được trang bị camera 8 chấm và quay được video 720p, một năng lực thiếu vắng ở phiên bản gốc.

3. HTC Wildfire S: Nhỏ gọn nhưng hấp dẫn, bù lại cho những thiếu sót về cấu hình HTC Wildfire S chứng minh điện thoại Android giá rẻ cũng có thể hấp dẫn như ai.


Không hề là một "siêu dế" mà trên thực tế, cấu hình của Wildfire S khá nghèo nàn: màn hình HVGA 3,2 inch 320 x 480 pixel (Cải tiến hơn đôi chút so với màn hình QVGA 320 x 240 pixel); vi xử lý 600 MHz khá chậm. Tuy nhiên, người dùng có thể tạm hài lòng với máy ảnh số 5 chấm và hệ điều hành Bánh gừng. Để bù đắp cho khiếm khuyết về sức mạnh, Wildlife tập trung khai thác thế mạnh về thiết kế. Con dế nhỏ nhắn này rất vừa vặn khi cầm trong lòng bàn tay với các bốn góc được uốn cong và thân máy chắc chắn. Sản phẩm có 3 màu sành điệu để lựa chọn là tím nhạt, ghi đá và đen.

4. HTC Flyer


Là mẫu máy tính bảng đầu tiên của HTC, thiết bị này gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ sự bổ sung bút cảm biến tiện lợi và sành điệu. Sở hữu một màn hình 7-inch nhỏ nhắn, Flyer được cài đặt Android 2.4 chứ không phải Honeycomb (Android 3.0). Thân máy được làm từ kim loại nhôm cứng cáp, thanh lịch và sành điệu, mang đến cho Flyer một sức hút rất "cool". Sử dụng vi xử lý Snapdragon Qualcomm 1,5 GH, RAM 1GB và bộ nhớ ROM 32GB, Flyer cũng được trang bị camera mặt trước để chat thấy hình, camera chính 5 chấm ở mặt sau và hỗ trợ mạng siêu tốc HSPA+ bên cạnh Bluetooth và Wi-Fi.

Giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Trọng Cầm (Tổng hợp)