Thưa bác sĩ, chồng tôi làm việc xa nhà, một tháng anh về nhà được 1 hoặc 2 ngày dịp cuối tuần. Chúng tôi chưa muốn có con. Do đó, khi vợ chồng gần nhau, tôi nói anh dùng bao cao su thì anh không chịu, rồi trách ngược lại tôi là không tin tưởng chồng, không quan tâm đến chồng.

Thật sự, chồng tôi xa nhà nhiều như vậy, lại chưa vội có con nên tôi nghĩ bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn, và bảo vệ sức khỏe cho cả hai.Tôi không biết mình nghĩ như vậy có gì quá đáng với chồng? Làm sao để anh ấy đồng ý dùng bao cao su?

Huỳnh Hoa

Các biện pháp sinh đẻ có kế hoạch bao gồm: thắt ống dẫn tinh (hoặc ống dẫn trứng), bao cao su (BCS), vòng tránh thai, thuốc nội tiết, canh ngày... Sử dụng BCS là một trong những biện pháp an toàn trong sinh đẻ có kế hoạch.

{keywords} 

Tuy nhiên phương pháp sử dụng BCS lại thường không được các cặp vợ chồng ưu ái vì chúng gây nên cảm giác không được tự nhiên, khó đạt được khoái cảm...

Bạn hãy từ từ nói chuyện với chồng nhé, nếu thuận tiên vợ chồng bạn có thể đến tư vấn tại các chuyên gia tại Trung tâm Sức khỏe sinh sản.

(Theo ThS.BS. Mai Bá Tiến Dũng / PNO)