Còn 3 tuần nữa đến Tết Nguyên đán, không khí chuẩn bị tết của người dân đang rộn ràng với việc mua sắm tết bắt đầu tăng lên, nhất là tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Năm nay với lịch nghỉ Tết Tân Mão dài ngày, nhiều người đã lên kế hoạch du lịch dịp tết, khiến ngành dịch vụ này sôi động trở lại với nhiều chùm tour dài ngày hơn vừa được các Cty lữ hành tung ra.


Lượng khách du lịch dịp tết năm nay sẽ tăng 15-35% so với năm trước. Ảnh: M.T

Ngay sau khi Chính phủ cho phép công chức làm bù và nghỉ 2 ngày 28 và 29 tháng chạp với tổng số ngày nghỉ tăng lên 8 ngày, các Cty du lịch, lữ hành đã thiết kế một số chùm tour du lịch trong và ngoài nước dài ngày. Điều này đã khiến nhiều điểm đến, nhiều tour du lịch dịp tết của các Cty du lịch tưởng chừng như đã khóa sổ thì nay lại nhộn nhịp trở lại với nhiều chương trình  mới đáp ứng nhu cầu của du khách. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng phòng Tiếp thị Cty dịch vụ lữ hành Saigontourist - cho biết: “Theo lịch nghỉ Tết Tân Mão mới được điều chỉnh (từ ngày 31.1 đến 8.9), Cty đang triển khai chùm 50 tour bổ sung khởi hành trên toàn quốc vào dịp trước tết, phù hợp với lịch nghỉ lễ kéo dài. Chùm tour này đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là đối tượng du khách Việt kiều”.

Các tour của chương trình đón tết sớm trên quê hương chủ yếu đến các tuyến điểm được nhiều du khách ưa chuộng như Côn Đảo - Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt, Đà Nẵng - Huế - Phong Nha, Đà Nẵng - Bà Nà - Huế, Hà Giang - cao nguyên đá Đồng Văn... Bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết thêm, nhiều điểm đến ưa thích trong và ngoài nước đã hết chỗ trong những ngày mùng 2 và 3 Tết như tour Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, tour Thái Lan, Trung Quốc, Brunei, Australia, Malaysia - Singapore... Do vậy, chùm tour đón tết sớm trước giao thừa sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Dự kiến Saigontourist sẽ phục vụ hơn 15.000 du khách trong dịp Tết, tăng khoảng 15% so với năm trước.

Bên cạnh đó, không ít người dân đã có kế hoạch chọn các tour du lịch nước ngoài dài ngày hơn. Theo bà Nguyễn Song Diên Hà - Phòng Truyền thông Cty du lịch Vietravel -  cho biết: “Ngay sau khi có thông báo về ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách đến đăng ký tour tết tăng mạnh, đặc biệt là các tour xa trong nước và tour du lịch nước ngoài. Dự kiến, lượng khách du lịch dịp tết tại Vietravel năm nay sẽ tăng trên 35% so với năm trước. Đối với chùm tour nước ngoài, du khách đăng ký nhiều nhất là các điểm đến Hồng Kông - TQ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ...”. Ngoài ra, Vietravel còn giới thiệu cho du khách một số tuyến mới như Philippines 4 ngày, Ấn Độ - Nepal 10 ngày, khám phá Trung Đông - Dubai 6 ngày, sắc màu Nam Phi 8 ngày, New Zealand 8 ngày, Hawaii - Đài Loan 7 ngày.

Theo các Cty du lịch, giá tour tết năm nay không tăng nhiều so với năm trước, nhất là các tour Châu Âu, Mỹ. Còn các tour đến các nước Châu Á và trong nước tăng khoảng 10-15% so với năm trước do giá một số dịch vụ tăng lên và đây cũng là dịp đi du lịch tết của một số nước trong khu vực.

Mộng Thoa - Lao Động