Cảnh sát ở Cleveland, Texas, đã bắt giữ 16 nghi phạm trong một vụ hãm hiếp tập thể mà nạn nhân là một bé gái 11 tuổi.

Một số nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp một bé gái 11 tuổi: (hàng trên, trái sang phải) Jamarcus Napper, Jared McPherson, Kelvin King; (hàng dưới, trái sang phải) Marcus Porchia, Xavier King, Devo Green.

Hơn chục thiếu niên và thanh niên được tin là đã tham gia vào vụ việc đồi bại này. Ít nhất 16 người, tuổi từ 14 tới 27, đã bị bắt trong vòng 4 tháng qua ở thị trấn nhỏ Cleveland, cách Houston 80km về phía đông bắc. Mới nhất là hôm 4/3, khi cảnh sát ập vào tóm 4 học sinh trung học.

Các nhà chức trách tin rằng còn nhiều đối tượng nữa sẽ bị bắt giữ.

"Có nhiều đầu mối trong quá trình chúng tôi điều tra, khiến chúng tôi quan tâm tới một số đối tượng nữa", trợ lý Chỉ huy Cảnh sát Darrell Broussard của Cleveland nói với CNN. "Điều tra vẫn đang tiếp tục".

Nạn nhân nữ 11 tuổi, được giữ kín danh tính, đã nói với cảnh sát rằng có ít nhất 20 kẻ xâm hại em vào Lễ Tạ ơn năm ngoái.

Cơn ác mộng bắt đầu khi Timothy Ellis, 19 tuổi, lừa cô bé ra khỏi nhà và hỏi em có muốn đi lòng vòng không, theo báo cáo của một sĩ quan cảnh sát mà báo Houston Chronicle có được.

Sau đó, Ellis đưa bé gái tới một ngôi nhà không người và đe dọa bạo lực nhằm ép em cởi bỏ quần áo. Một số nam giới khác xuất hiện và lần lượt tấn công nạn nhân. Những kẻ bệnh hoạn sau đó đưa nạn nhân tới một xe moóc rồi tiếp tục giở trò đồi bại. Chúng thậm chí còn dùng điện thoại di động chụp hình và quay video.

"Những gã này biết cháu nó còn đang học cấp 2", mẹ nạn nhân là Maria nói với các phóng viên. "Cháu vẫn còn thích gấu bông".

Đoạn phim nhanh chóng phát tán, dẫn tới các vụ bắt giữ sau khi nhóm người xuất hiện trong video được học sinh cùng trường nhận dạng. Một số người cũng nhận ra nạn nhân.  

Một thẩm phán đã ra lệnh giữ kín vụ việc, và cảnh sát đã yêu cầu gia đình cô gái "chuyển chỗ ở" vì căng thẳng gia tăng ở thị trấn 9.000 dân này.

Maria cho hay, cô đã liên tục nhận được các cuộc gọi đầy giận giữ từ những người muốn tìm kiếm con gái cô.

Nạn nhân hiện đang được giữ tại trung tâm chăm sóc và không được phép gặp gia đình. "Cảnh sát nghĩ chúng tôi có thể đang gặp nguy hiểm, bởi vì nếu họ không tìm được con gái tôi thì họ có thể quay sang trả thù chúng tôi", mẹ nạn nhân nói.

Thanh Hảo (Theo NY Daily News)