Khu vườn cổ tích, khu trò chơi điện tử miễn phí, các mô hình hướng nghiệp ở VinKE Đà Nẵng hứa hẹn đem đến những phút giây giải trí thú vị, bổ ích cho các bé và giới trẻ Đà Nẵng hè này.

Cùng với sự kiện khai trương Vincom Ngô Quyền, Đà Nẵng, khu vui chơi giáo dục hướng nghiệp dành cho trẻ em và giới trẻ VinKE cũng đi vào hoạt động. Trong ngày đầu khai trương, VinKE đã đón chào đông đảo các khách hàng “nhí” đi cùng ba mẹ cũng như nhiều bạn trẻ tới vui chơi giải trí.

Chiếm một không gian rộng lớn trong VinKE là “Khu vườn cổ tích” nhiều màu sắc, với những trò chơi quen thuộc và hấp dẫn các bé như nhà banh, nhà phao, cầu trượt… với thiết kế an toàn, sạch đẹp. Các bé có thể chơi các trò chơi vận động ở đây, được tha hồ đùa nghịch và tưởng tượng mình đang phiêu lưu trong một thế giới cổ tích. Đây cũng là địa điểm tổ chức các trò chơi tập thể cho các bé, ví dụ như truy tìm kho báu hay thám hiểm rừng sâu...

{keywords}

Ở giữa trung tâm là một sân khấu được trang bị chuyên nghiệp với hệ thống đèn màu, máy tạo khói, dàn âm thanh... Đây là nơi để các người mẫu nhí trình diễn, sau khi “tốt nghiệp” mô hình Ngôi Sao Thời Trang. Các bé rất thích thú khi được trang điểm xinh xắn, được chọn những bộ trang phục dễ thương và xuất hiện trước sự cổ vũ nhiệt tình của phụ huynh.

{keywords}

Ngôi Sao Thời Trang là một trong các mô hình hướng nghiệp thú vị của VinKE... Đi từ lý thuyết đến thực hành, các bé sẽ được nhân viên VinKE chia sẻ những kiến thức nghề nghiệp, kỹ năng sống theo một cách trực quan sinh động và ngay sau đó, được tự mình trải nghiệm thực tế những nghề nghiệp này.

Một mô hình khác cũng được đầu tư không kém là khu dành cho các bé muốn trở thành lính cứu hỏa. Phòng học về nghề chữa cháy có đầy đủ các thiết bị bảo hộ thu nhỏ, dụng cụ phòng cháy chữa cháy. Các bé không chỉ được học về nghề cứu hỏa, mà còn bổ sung những kiến thức hữu ích về an toàn cháy nổ.

{keywords}

Những lính cứu hỏa nhí háo hức tiếp thu kiến thức phòng cháy chữa cháy

Sau khi học xong, các bé được lên xe cứu hỏa và di chuyển đến mô hình khách sạn đang gặp hỏa hoạn, sau đó tiến hành chữa lửa theo sự hướng dẫn của người hướng nghiệp. Sự đầu tư của VinKE dành cho mô hình cứu hỏa đã đem đến cho các bé cơ hội cảm nhận thực sự tính chất của công việc đầy nguy hiểm nhưng cao quý, đồng thời nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho trẻ.

Ở mô hình “Bệnh viên VinKE”, các bé không chỉ thêm thấu hiểu công việc của các bác sĩ, mà còn học được cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Còn bên khu vực Sáng Tạo, các bé đều say sưa vẽ tranh, tô tượng, làm các sản phẩm handmade với sự giúp đỡ, khích lệ của các cô chú hướng dẫn.

{keywords}

Bác sĩ thì phải chải răng đúng cách

Anh Dương Hải Linh, một thành viên của VinKE chia sẻ: “Đội ngũ nhân viên hướng nghiệp ở đây đều có đặc điểm chung là yêu mến các em nhỏ. Các bạn là những người vốn có thế mạnh riêng như nhảy múa, vẽ, làm đẹp... Và được sự đào tạo về kỹ năng sư phạm sau khi tuyển dụng. VinKE mong muốn đem đến cho các bé những giây phút vui chơi, học hỏi tuyệt vời nhất.”

VinKE nằm ở tầng 3 của Vincom Ngô Quyền, Đà Nẵng với diện tích gần 3.000m2, bao gồm nhiều khu vực vui chơi hấp dẫn dành cho các bé và nhóm bạn từ 4 - 15 tuổi như “Khu vườn cổ tích”, khu trò chơi điện tử miễn phí, khu vực xe điện đụng, các mô hình hướng nghiệp... Điều đặc biệt là trung tâm được xây dựng theo mô hình “Ba trong Một” kết hợp giữa vui chơi giáo dục, vui chơi giải trí và vận động thể chất - Bồi dưỡng kiến thức và phát triển tâm hồn. Được đầu tư tối đa về cơ sở vật chất, VinKE có không gian thoáng đãng, an toàn, đẹp mắt.

Vincom Ngô Quyền, Đà Nẵng có địa chỉ 910A Q.Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Chính thức đi vào hoạt động từ 30/6/2015, Vincom Ngô Quyền miễn phí vé gửi xe trong 1 tháng (30/6/2015 - 31/7/2015) và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Minh Tuấn