Apple chính thức xác nhận mẫu điện thoại mới nhất của hãng sẽ được phân phối thông qua nhà mạng China Mobile của Trung Quốc kể từ 17/1/2014 tới đây.

Ngày hôm qua, 22/12, Apple tiết lộ rằng, họ đã đạt được thỏa thuận với China Mobile để phân phối thiết bị smartphone của hãng thông qua nhà mạng lớn nhất thế giới này.

Theo đó, hai  mẫu điện thoại iPhone 5S và 5C sẽ được China Mobile chính thức bán ra kể từ ngày 17/1 tới đây.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên thông tin này được xác nhận một cách chính thức sau một thời gian dài đồn đoán.

Mặc dù vậy, Apple cũng không tiết lộ giá bán của thiết bị cũng như các điều khoản hợp đồng giữa họ và nhà mạng China Mobile.

“Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple và bản hợp đồng với China Mobile sẽ giúp chúng tôi mang iPhone tới các khách hàng của nhà mạng lớn nhất thế giới”, CEO Tim Cook nói.

Thông tin về việc phân phối iPhone thông qua nhà mạng China Mobile của Apple rộ lên từ hồi đầu tháng này kể từ khi chính phủ nước này chính thức cấp phép cho dịch vụ 4G LTE.

Trang Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc lặng lẽ thông báo trong một bản tin tháng 11 rằng, iPhone sẽ được phân phối chính thức thông qua nhà mạng China Mobile kể từ ngày 18/12.

Tuy nhiên, sau ngày 18/12, China Mobile đã không hề có bất cứ động tĩnh nào về việc phân phối iPhone khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Nhiều thông tin cho rằng, Apple và  China Mobile vẫn đang trong quá trình đàm phán và không chắc chắn iPhone sẽ cập bến nhà mạng này trong năm nay.

Thông tin chính thức từ Apple ngày hôm qua đã chính thức xác nhận điều này. Các khách hàng của China Mobile sẽ phải đợi tới giữa tháng 1 tới để có thể sở hữu iPhone được phân phối chính thức thông qua nhà mạng của mình.

Thực tế, trước khi ký thỏa thuận với China Mobile, iPhone của Apple được phân phối chính thức ở các nhà mạng China Unicom và China Telecom. Mặc dù vậy, với số lượng người dùng lên tới 760 triệu ở Trung Quốc, China Mobile là nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn mà Apple mong muốn có được.

Lê Văn (Theo CNET)