Mỹ và các đồng minh đã gửi một số lượng không xác định các hệ thống phòng không tới Ukraine, sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi trợ giúp Kiev đối phó với các cuộc không kích của quân Nga.

Theo đài RT, một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 16/8 cho thấy 2 bệ phóng tên lửa Patriot do Mỹ chế tạo và một trạm radar AN/MPQ-65 trên một cánh đồng gần Lyubimovka ở vùng Dnepropetrovsk, miền trung Ukraine. Các lực lượng Moscow sau đó đã bắn một tên lửa Iskander-M mang đầu đạn chùm vào khu vực này, khiến trạm radar nổ tung. Nhà chức trách Nga khẳng định, 2 bệ phóng tên lửa Mỹ của Kiev cũng “hoàn toàn bị phá hủy”.

Đoạn video thứ 2 được quay gần Zhelobok, cũng thuộc vùng Dnepropetrovsk. Các mục tiêu Ukraine bị quân Nga nhắm bắn gồm 3 bệ phóng Patriot và một tổ hợp radar AN/MPQ-65 khác. Một trong các bệ phóng tên lửa đang khai hỏa trước khi bị tên lửa Iskander của Nga rải bom chùm tấn công. Bộ Quốc phòng Nga thông tin, những khí tài này của đối phương đã bị phá hủy hoàn toàn.

Trong đoạn video thứ 3, một bệ phóng tên lửa IRIS-T do Đức sản xuất và một tổ hợp radar TRLM-4D của Kiev đi kèm đang hoạt động gần thị trấn Sennoe ở vùng biên giới Sumy của Ukraine. Binh lính Moscow đã dùng tên lửa Iskander-M để công phá các mục tiêu này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hình ảnh trên đều do máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Moscow, đang hoạt động sâu ở không phận Ukraine quay.