ưu đãi

Cập nhập tin tức ưu đãi

Ngân Lee: "Em muốn được sung sướng trong đêm Giáng Sinh"

Ô tô giảm giá trăm triệu: Showroom thắp hương cầu khách

Nhằm kích cầu, nhiều doanh nghiệp và đại lý bán ô tô đã mạnh tay giảm giá xe, tung ra những chương trình ưu đãi lớn để giữ doanh số nhưng tiêu thụ vẫn rất chậm.

Lọc dầu Nghi Sơn: Chưa xong đã lo bù lỗ 2 tỷ USD

Tập đoàn Dầu khí V (PVN) có thể phải bỏ ra tới 2 tỷ USD (hơn 40.000 tỷ đồng) để bù lỗ cho một dự án đầu tư nước ngoài là Dự án khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn có vốn đầu tư 9 tỷ USD.

Đề xuất bổ sung nhiều ưu đãi, cơ chế vào Luật CNTT

Báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội... kiến nghị cần hoàn thiện cơ chế chính sách cho CNTT như chính sách ưu đãi, phát triển nhân lực.

Chơi khắp Đông - Tây, vẫn phụ thuộc hàng Trung Quốc

Các báo cáo này cho thấy, sự phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc vẫn rất lớn, thậm chí còn gia tăng.

Hoảng loạn, tháo chạy khỏi Trung Quốc

Sự bất ổn của thị trường tài chính và kinh tế Trung Quốc đã khiến một dòng tiền lớn tháo chạy khỏi nước này.

CNTT được đặc biệt ưu đãi đầu tư

Danh mục ngành, nghề được ưu đãi đầu tư ban hành kèm theo Nghị định số 118/2015 của Chính phủ nêu rõ, Công nghệ thông tin, công nghệ cao và công nghệ phụ trợ sẽ được hưởng những mức ưu đãi đặc biệt trong thời gian tới.

Thuế 0% cũng đừng mộng ôtô giá rẻ

Thuế suất nhiều linh kiện ô tô đang được đề xuất giảm về 0% vào năm 2016, tuy nhiên, theo các DN, thì xe lắp ráp trong nước khó có chuyện giảm giá.

Sản xuất chỉ may, cúc áo, ốc vít được hưởng tiền ngân sách

Khoảng 58 mặt hàng và nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ sẽ được ưu tiên rót tiền từ Ngân sách Nhà nước, từ động cơ, hộp số cho đến, bu lông, ốc vít hay cúc áo, sợi chỉ, khoá kéo.

Thành tích gia công và sự trả giá tương lai

DN nước ngoài đổ đến Việt Nam để hưởng lợi nhân công giá rẻ. Trong khi vui mừng với tích thu hút vốn tỷ USD thì nỗi lo ngại đánh đổi những đồng gia công rẻ mạt để hứng lấy ô nhiễm môi trường lại đặt ra.

Tháo chạy khỏi Trung Quốc, Việt Nam lên số 1 Asean

Trung Quốc không còn được xem là "công xưởng" chính của thế giới. Một số tập đoàn thậm chí tính tới phương án chuyển đại bản doanh sản xuất toàn cầu về Việt Nam.

Xem xét chính sách thuế ưu đãi cho doanh nghiệp CNTT

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng “nếu theo tư duy bình thường thì không bước qua khỏi những rào cản hiện nay” khi xây dựng chính sách thuế ưu đãi trong lĩnh vực CNTT.

Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam

Việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đã được tính đến để hỗ trợ sản xuất ô tô trong nước. Tuy nhiên,sự hỗ trợ này vẫn kém hấp dẫn và các DN sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu.

4 dự án ODA đường sắt chậm trễ nghiêm trọng

 Cả nước vẫn còn 14 dự án sử dụng vốn ODA chậm tiến độ, thuộc diện phải giám sát thường xuyên, trong đó 4 dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM chậm trễ nghiêm trọng.

Philippines ra ôtô 250 triệu, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?

Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để Philippines phát triển công nghiệp ô tô. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với ô tô Việt Nam trong khu vực.

2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?

Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1.5L hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp. 

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Thật khó chiều lòng các ông lớn ngoại khi họ chưa thực hiện đủ cam kết đầu tư.

Vào chuỗi toàn cầu: 20 năm 2 DN Việt đạt chuẩn

Sản xuất công nghệ cao nhưng kiểm tra chất lượng bằng nhìn mắt và sờ tay. Sau 20 năm, tập đoàn ôtô hàng đầu chỉ tuyển được 2 DN Việt Nam để hợp tác.

Trụ cột công nghiệp hóa: Dẫn đầu nhập siêu

Cơ khí được định là trụ cột của ngành công nghiệp và có vai trò quan trọng hiện thực hóa mục tiêu công nghiệp hóa đất nước. Tuy nhiên, trụ cột này hiện vẫn èo uột, giẫm chân tại chỗ và trở thành lĩnh vực nhập siêu lớn.