Ngày 26/11, thi thể anh Nguyễn Văn Phát (21 tuổi), 1 trong số những nạn nhân tử vong trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Nước ở Camphuchia đã được đưa về quê an táng tại ấp Cả Vĩnh, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

TIN LIÊN QUAN:

Theo ông Nguyễn Văn Nhiệu (cha ruột của Phát) cho biết, khoảng 15h ngày 23/11, gia đình nhận được hung tin từ người chủ của Phát từ Camphuchia điện về báo Phát đã không may bị giẫm đạp chết ở Camphuchia, đề nghị gia đình qua nhận xác.

Ông Nhiệu kể: “Ông Thạch Thông Suôl, chủ của Phát cho biết: Phát cùng 5 người trong gia đình và người làm công đi lễ hội Nước ở Phnom Penh (Campuchia) cách nhà hơn 1km.

Thảm hoạ giẫm đạp khủng khiếp làm ít nhất 456 người thiệt mạng, hơn 750 người thương.

Trong đó 4 người thoát chết trong vụ giẫm đạp, còn Phát đã tử vong trên thềm cây Cầu vồng ở đảo Kim cương, Phnom Penh, Campuchia.

Sau khi hay tin vụ tai nạn khủng khiếp, ông Suôl đã trực tiếp đi tìm và thấy xác của Phát tại một bệnh viện và đưa về một ngôi chùa gần nhà với ý định nếu không liên hệ được gia đình thì sẽ đem đi thiêu”.

Theo TTXVN, gia đình của Phát cho biết, Phát qua Camphuchia làm công đã hơn 2 năm, gần đây thì ở cho ông Suôl phụ buôn bán cà phê.

Khi gia đình qua nhận xác Phát thì ông Suôl vô cùng thương tiếc, chia buồn với gia đình, đồng thời hỗ trợ gia đình 200 USD, trả tiền công của Phát còn thiếu là 500 USD, đồng thời nhiều người Việt ở Camphuchia đã ủng hộ gần 9 triệu đồng.

(Theo TTXVN, Bee)