500 cành anh đào vùng Oikinawa Đông Bắc Nhật Bản khoe sắc cùng 16 cây anh đào Sapa, Đà Lạt và hàng trăm cây cảnh đa dạng khác tại hội trường 30-10 trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015.

Tối 2/4, Lễ hội Hoa Anh đào Hạ Long 2015 với chủ đề "Hòa bình-thịnh vượng-hợp tác và phát triển" đã chính thức khai mạc. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 5/4/2015.

{keywords}
Ảnh: Theo Viettravel

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là phía Nhật Bản đã đưa sang 500 cành hoa anh đào từ Oikinawa và thành phố Hạ Long đã nhập về 16 cây anh đào hoa kép, mỗi cây cao từ 2,5-3m, có tán rộng trưng bày tại Quảng trường 30 tháng 10. 16 cây anh đào từ Sa Pa và Đà Lạt cũng đã được đưa về và bắt đầu trưng bày theo các cụm hoa tại Quảng trường 30-10; 5 cây hoa anh đào lụa với 2 sắc màu cơ bản là hồng và trắng.

{keywords}
Ảnh: Theo Lao động

Hội Sinh vật cảnh Quảng Ninh cũng đã vận chuyển về và trưng bày hàng trăm cây cảnh với đa dạng các dáng, thế độc đáo.

{keywords}
Ảnh: Theo Lao động

Lễ hội Hoa anh đào Hạ Long 2015 là hoạt động thường niên được tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội văn hóa quốc tế Wanokai Nhật Bản tổ chức nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng với nhân dân Nhật Bản.

{keywords}
Ảnh: Theo Baoxadung

Đây cũng là một trong những sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản hưởng ứng kỷ niệm 42 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra trong tháng 4 này

Ông Nguyễn Trung Hậu, Trưởng phòng văn hóa - thông tin, TP Hạ Long, cho biết: "Lễ hội hoa anh đào là nhằm thắt chặt tình cảm hữu nghị đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Nhật Bản. Thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Hạ Long - Quảng Ninh, quảng bá và xúc tiến du lịch Quảng Ninh ngày càng phát triển, góp phần thu hút đầu tư nhiều hơn của các doanh nghiệp Nhật Bản đến với Hạ Long và Quảng Ninh”.

{keywords}
Ảnh: Theo halongcity.gov.vn

Nhân dịp này BTC sẽ tổ chức chiếu hoạt hình Nhật Bản, hướng dẫn trẻ em Việt Nam làm phim hoạt hình và diễn thuyết về vũ trụ và hoa anh đào; hội thảo, hội nghị giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, nông nghiệp, phòng chống cháy nổ…

Ngoài ra, bên lề lễ hội còn có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản như Hội chợ trưng bày với quy mô 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực, hàng gia dụng... của hai nước.

D.Minh (tổng hợp)