-Đối diện với tôi, người đàn ông có khuôn mặt buồn rầu. Trái lại cậu con trai thì lại rất hiếu động chạy chỗ này chỗ khác chơi đùa. Nhìn nét mặt hồn nhiên ngây thơ của cậu bé dường như người cha càng xót xa hơn nhiều, bởi anh đang không biết làm cách nào để cứu con.

TIN BÀI KHÁC

Đó là cậu bé Nguyễn Thanh Hoàng (ấp Muôn Nghiệp, xã Bình Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh bướu nguyên bào thượng thận phải.

Trong câu chuyện về hoàn cảnh gia đình anh, dường như chúng tôi cũng không nhận thấy một tín hiệu sáng sủa nào có thể kiếm được tiền chữa bệnh cho bé Hoàng. Đến lúc này, dường như anh trắng tay. Đứa con anh đang mang bệnh nếu cứ tiếp tục thiếu thốn thế này cũng chẳng biết khi nào sẽ bỏ anh đi mãi mãi.

{keywords}

Bé Nguyễn Thanh Hoàng bị bệnh bướu nguyên bào thượng thận phải

Anh Nguyễn Thanh Hùng kể, hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2005, hai năm sau mới sinh cháu Hoàng cuộc sống khó khăn, anh đã phải để vợ con ở nhà lên TP.HCM bán cá hấp. Anh luôn nuôi hy vọng cố gắng kiếm chút tiền vốn về quê làm ăn.

Cuộc sống nơi đất khách quê người, thu nhập bấp bênh, chi phí đi lại ăn ở và tiền phòng trọ nên anh cũng chẳng để ra được bao nhiêu. Dù còn khó khăn nhưng anh vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có chút lưng vốn về quê làm ăn. Cuộc sống lại không xuôi chèo mát mái như anh kỳ vọng.

Cách đây gần 1 năm, bé Hoàng bị bệnh sốt co giật liên tục và luôn kêu đau bụng. Anh phải về nhà chăm sóc con nhưng mất cả tháng trời cũng không tìm ra căn bệnh nên chữa tốn tiền mà không hiệu quả.

Số tiền ít ỏi anh dành dụm được cứ phải móc dần ra chữa bệnh cho con. Tưởng rằng bé Hoàng chỉ bị bệnh sơ sơ nào ngờ chữa tới lúc gia đình anh kiệt quệ bé vẫn chưa khỏi bệnh.

Bé Hoàng đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u thượng thận phải và đang tiếp tục được truyền hóa chất, hiện bé đang đáp ứng thuốc tốt nhưng gia đình dường như không còn khả năng tiếp tục điều trị.

Từ ngày bé Hoàng bị bệnh gần như hai vợ chồng phải theo chăm sóc con nên hầu như không còn thu nhập. Không chỉ nuôi con, anh chị còn nuôi mẹ già bị bệnh nên càng cùng quẫn.

Chỉ tay về phía cậu con trai đang chơi anh nói với chúng tôi: “Những lúc không đau đớn cháu nhìn cháu thế kia ai mà không xót ruột. Từ ngày sinh ra tới khi bị bệnh nó là đứa trẻ hiếu động và rất khỏe mạnh ít khi ốm đau.

Thế mà đùng một cái nó bị bệnh này, gia đình tôi tuyệt vọng vô cùng. Nhưng khi được bác sĩ tư vấn gia đình cũng hy vọng nhiều lắm. Bác sĩ nói với căn bệnh này phát hiện sớm và điều trị tích cực đúng phác đồ cơ hội khỏi bệnh từ 80-95%. Từ đó tới nay gia đình tôi cũng cố gắng kiếm tiền chữa bệnh cho con và nuôi hy vọng. Sau mỗi lần hóa trị kiểm tra thấy kết quả tốt ai cũng mừng. Nhưng thời gian điều trị dài quá lại tốn nhiều tiền nên gia đình đến nay không còn khả năng nữa. Nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm  lại đắt nên nếu không mua thì không được dùng.

Không có sự hỗ trợ của người thân vì ai cũng nghèo cả nên nhiều lúc không có tiền đưa con đi đúng hẹn cũng thấy tội cháu lắm nhưng biết làm sao bây giờ…”.

Theo ông Nhụ Trưởng ấp Muôn Nghiệp xã Bình Đông, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, gia đình anh Nguyễn Thanh Hùng thuộc diện hộ nghèo của địa phương hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Hiện đang có đứa con bị bệnh bướu nguyên bào thượng thận đang điều trị ở BV Ung Bưới TP.HCM.

6 tuổi đầu Nguyễn Thanh Hoàng vẫn còn là cậu bé ngây thơ em chẳng thể hiểu được căn bệnh nguy hiểm em đang mang. Nếu chỉ vì không có tiền chữa bệnh thì em có thể ra đi bất cứ khi nào. Cơ hội chữa bệnh của bé còn rộng mở, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ tạo cơ hội cho em.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thanh Hùng (ấp Muôn Nghiệp, xã Bình Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0162 894 1500

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thanh Hoàng con anh Nguyễn Thanh Hùng, Tiền Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn