vitamin

Cập nhập tin tức vitamin

Ngày nay, bên cạnh bổ sung kẽm, vitamin qua thực phẩm, nhiều người hiện đại ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tính tiện lợi, dễ mang theo bên mình.

Bổ sung Vitamin D có giúp ngừa Covid-19?

Vitamin D có ngăn ngừa nhiễm Covid 19 hay không chưa thể khẳng định vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng chắc chắn nếu đủ vitamin D trong cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, giảm nguy cơ trở nặng, tử vong do Covid-19.

Vitamin B - Vi chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo ThS. BS. CKII Trần Kinh Thành (Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện nhân dân 115), các vitamin nhóm B như thiamine (B1), ribofavin (B2), niacin (B3), pyridoxine (B6), cyanocobalamin (B12)... đều có vai trò thiết yếu trong điều hoà miễn dịch.

F0 có thể gánh hậu quả nếu uống quá nhiều vitamin, thuốc bổ

F0 dùng quá nhiều thuốc bổ, vitamin cùng lúc và kéo dài là hoàn toàn không cần thiết. Thậm chí, việc lạm dụng này có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Những lầm tưởng về chăm sóc sức khỏe ở người trưởng thành

Nhiều người lầm tưởng chỉ người già, trẻ nhỏ mới là đối tượng cần quan tâm, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhiều người nhận ra những người trưởng thành, trụ cột gia đình cũng cần được quan tâm hơn bao giờ hết.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu

Vitamin và khoáng chất có vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

5 nhóm thực phẩm không thể bỏ qua để có da đẹp, mịn màng theo bác sĩ dinh dưỡng

Rau xanh và hoa quả; Các loại họ đậu; Các loại hạt; Ngũ cốc nguyên hạt; Cá và hải sản là những thực phẩm bạn nên ăn để có làn da khỏe, đẹp.

Nature’s Way - thương hiệu dẫn đầu dòng sản phẩm dạng kẹo và collagen ở Úc

Theo thống kê của IRI Market Edge Australia, Nature’s Way là thương hiệu bán chạy số 1 tại Úc về sản phẩm kẹo dẻo nhai cho trẻ em và sản phẩm hỗ trợ làm đẹp collagen dạng uống.

‘Nạp’ vitamin để nâng cao sức khỏe từ những loại thực phẩm quen thuộc

Các vitamin đóng vai trò quan trọng, giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, nâng cao sức khỏe… Giữa tình hình dịch bệnh, nhiều người quan tâm hơn đến chăm sóc sức khỏe, trong đó, bổ sung vitamin từ những nguồn dinh dưỡng quen thuộc là điều cần cần thiết.

Cách ăn trứng có lợi cho sức khỏe nhất

Trứng luộc và chần giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng, không thêm chất béo hay calorie gây tăng cân.

Bổ sung đúng cách vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Vitamin và khoáng chất không được tạo ra trong cơ thể mỗi người mà phải được bổ sung từ những thực phẩm bên ngoài như hoa quả, rau và từ những thức ăn khác mà hằng ngày con người nạp vào trong cơ thể.

Các món quen thuộc không nên ăn vào buổi sáng

Xúc xích, bánh mì, nước trái cây là những đồ ăn sáng được nhiều người yêu thích nhưng không đem lại lợi ích cho cơ thể.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn ít rau

Bạn dễ bị mệt mỏi, táo bón, khó giảm cân, mắt kém nếu lười ăn các loại rau củ quả.

Cách chế biến trứng bổ dưỡng nhất

Trứng luộc ít calorie, có nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh hơn trứng bác.

Dược sĩ chỉ ra 3 ngộ nhận thường gặp khi bổ sung vitamin cho trẻ

Bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ là điều phổ biến. Tuy nhiên, không ít cha mẹ nghĩ rằng mọi loại vitamin tổng hợp đều giống nhau hay bổ sung vitamin là sẽ tăng cân…

Phản ứng ít ai biết của cơ thể khi bạn uống cà phê mỗi ngày

Uống cà phê hàng ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có một số điểm bất lợi.

Lý do trứng vịt tốt hơn trứng gà

Trứng vịt chứa nhiều vitamin B9, B12, có tác dụng kháng khuẩn hơn hẳn trứng gà.

Phản ứng của cơ thể khi bạn ăn một quả chuối mỗi ngày

Loại quả quen thuộc giúp cho bạn có thêm năng lượng, sức khỏe đường ruột và thị lực tốt hơn.

Thực đơn giảm 8kg trong 10 ngày nhờ súp lơ xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới và bạn hoàn toàn có thể giảm 8 kg trong 10 ngày nhờ loại rau này.

 

Tranh cãi ăn hoa quả trước hay sau bữa cơm đã có câu trả lời

Rất nhiều người cho rằng thưởng thức trái cây trước bữa cơm 30 phút là tốt nhất và không nên ăn trước giờ đi ngủ, vậy đâu mới là lời khuyên đúng?