Em Nông Thúy Hiền (20 tuổi), ở tổ 7, thị trấn Việt Quang, Bắc Quang, Hà Giang là nhân vật trong bài viết: "Nước mắt nữ sinh Đại học quốc gia phải chấm dứt ước mơ làm cô giáo vì ung thư". Nhắc đến câu chuyện của Hiền nhiều người đều tỏ ra khâm phục nhưng cũng buồn cho số phận em. Một cô bé đầy nghị lực dù cho liên tục bị căn bệnh ung thư não hành hạ. 

{keywords}
Em Nông Thúy Hiền sinh viên trường Đại học Quốc Gia Hà Nội mắc bệnh ung thư não

Mặc dù bị ung thư 7 năm trời, em Nông Thuý Hiền vẫn quyết tâm phấn đấu để được vào học trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nhắc đến gia cảnh nhà Hiền, nhiều người không khỏi xót xa. Bởi không chỉ Hiền mắc bệnh, em trai Hiền cũng phải mổ não đến 3 lần. 

Trong vòng 3 năm liền, em trai Hiền phải trải qua đến 3 ca mổ não. Thậm chí, lần phẫu thuật cuối cùng vào năm 2018, xương sọ cậu bé đã bị hỏng và phải ghép xương nhân tạo. 

Chừng ấy năm, 2 đứa con bị bệnh, bố mẹ Hiền với đồng lương giáo viên ít ỏi chẳng thể xoay xở nổi phải vay mượn khắp nơi. Tính riêng chi phí điều trị cho Hiền suốt từ năm 2011 đến nay đã lên đến hơn 700 triệu đồng. Còn em trai Hiền phải trải qua 3 ca phẫu thuật tiêu tốn đến hơn 300 triệu đồng. 

Sau khi hoàn cảnh của em Hiền được báo VietNamNet đăng tin, em đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước. Chị Nguyễn Thị Hà cho biết, ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo, gia đình còn nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả đến trực tiếp bệnh hỏi thăm động viên cháu Hiền và còn qua tài khoản của gia đình

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 24.305.000 đồng đến tận tay gia đình em Nông Thúy Hiền

Đón nhận số tiền của bạn đọc giúp đỡ, chị Hà xúc động: “Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất lại được nhiều người chung tay giúp đỡ động viên gia đình. Lúc nay tôi chẳng biết dùng từ nào để nói lên cảm xúc của tôi. Bố mẹ cháu xin cảm ơn rất nhiều tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa. Hiện tại, cháu Hiền vẫn đang trong đợt điều trị, sức khỏe đã có khả quan hơn nhiều..”

Phạm Bắc