Ông Nguyễn Đức Phiến (đường Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, Hà Nội) cho biết “Hồ Ba Mẫu có thời điểm cá chết trắng mặt, mùi thối khủng khiếp, người dân ven hồ phải đi sơ tán, cơ quan môi trường chỉ biết đến vớt chở đi “đi đến đâu mùi thối tới đó” .

“Đến nay sạch hơn nhiều, không có nước bẩn đổ trực tiếp xuống hồ, nước hồ cũng được lọc và xử lý”.

{keywords}
 Hồ Ba Mẫu trong lành bên các cây hoa nở đẹp

 

{keywords}
Ông Phiến (áo trắng)

Hàng ngày, bà Nguyễn Thị Hiếu, 76 tuổi thì phấn chấn hơn hẳn từ hôm hồ được làm sạch "Giờ hồ mới sạch, trong chứ trước đây nước hôi thối ô nhiễm lắm. Tôi nghe mọi người nói thành phố dùng chế phẩm Redoxy-3C của nước ngoài để xử lý nguồn nước ô nhiễm. Tôi mong hồ tiếp tục được làm sạch trong thời gian tới”.

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Hiếu

Bà Nguyễn Thị Minh (ngõ 207 Khâm Thiên) ngày nào cũng ra hồ ngồi hóng gió, tâm sự, trò truyện với bạn tuổi già, chia sẻ “Trước đây hồ bốc mùi không ngồi được, nhưng  giờ đỡ hơn nhiều. Màu nước trong hơn không vàng như trước”

{keywords}
 Bà Minh (áo đỏ)

 

{keywords}
Ông Trần Văn Quang cho biết nước sạch hơn, cá nhiều hơn.

Chị Thu Thu Hằng nhà gần hồ cho biết, vài năm trước hồ bị ô nhiễm trầm trọng. rác thải lâu ngày không dọn nổi lềnh phềnh. Buổi sáng, tối người dân khu vực không thể đi thể dục bởi không ngửi nổi mùi hôi thối bốc lên. 

Mới đây, người dân phường Phương Liên, quận Đống Đa gửi lời cám ơn tới tập thể lãnh đạo UBND TP Hà Nội vì đã tạo điều kiện cho người dân trong khu vực có được một môi trường sống trong sạch. Thư được viết bởi 2 người đại diện là bà Nguyễn Thị Mai và ông Bùi Công Nam (khu dân cư số 5, quanh hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội 

{keywords}
 

 

{keywords}
Chế phẩm Đức

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

(Nguồn Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội)