-  Bị gia đình chồng ruồng bỏ vì đứa con gái của mình rút ruột sinh ra mang căn bệnh bại liệt. Người mẹ Nguyễn Thị Em ( SN1971) trú tại tổ 21, thôn 4, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam phải mang đứa con tàn tật Trần Thị Mẫn (SN 2000) về nhà mẹ để chăm nom.

TIN BÀI KHÁC

Lúc chúng tôi đến nhà, cô Em đang lau vội cho đứa con gái bị bạt liệt nằm bất động trên giường. Thân hình teo tóp, gầy gò, cân nặng của em Mẫn chỉ chừng 5 kg. Tiếp chúng tôi, cô Em kể: “Tôi lập gia đình vào năm 1999, sinh đứa con gái nhưng con bé bị bại liệt. Chân tay teo tóp, nằm im chỗ, không biết ai vô ai hết. Thấy đứa con tôi sinh ra không bình thường nên gia đình chồng ruồng bỏ. Vợ chồng tôi li dị, thương con nên tôi phải cam chịu số phận”.

Căn nhà chật hẹp của mẹ con cô Em được xây dựng từ số tiền đóng góp của chòm xóm nằm sâu trong con hẻm đầy cát trắng vùng quê. Em Mẫn vẫn nằm bất động, lâu lâu chân tay em lại co giật. Nhìn đôi chân teo tóp, giẫy giụa vì cơn đau, lòng cô Em như đứt từng khúc ruột.

Từ khi sinh ra em Mẫn đã không có tình thương của cha, thế nhưng hằng ngày em phải chống chọi với cơn bệnh quái ác của mình. Tuổi thơ của em dường như quá dữ dội, chìm đắm trong cơn đau, cơn sốt và vị đắng của những viên thuốc. Dù đã 14 tuổi, vậy mà hình hài, thể trạng của em thua xa bạn bè cùng trang lứa. Cuộc sống của Mẫn chỉ biết nằm im 1 chỗ, chỉ biết khóc khi sốt, chân tay em co rút mỗi lúc lên cơn. Nụ cười chưa bao xuất hiện trên đôi môi bé bỏng của em.

Hơn 14 năm qua, cô Em chảy hết nước mắt vì đứa con dị tật của mình. Khi bị chồng ruồng bỏ cũng là lúc cô Em phải một mình đơn chiếc để lo cho em Mẫn. Thương con, cô làm liều vay mượn tiền khắp nơi để đưa con đi chữa trị. Tiền thì hết thế nhưng căn bệnh của em Mẫn vẫn ngày một nặng hơn.

{keywords}

 Đứa con bất hạnh nằm thoi thóp qua ngày.

Quệt dòng nước mắt trên đôi gò má sần sùi, đen sạm, cô Em tâm sự: “Thương con mà tôi chẳng biết làm gì được, con đau đớn nhưng cha của nó chẳng ngó ngàng gì đến. Khổ mấy thì tôi chịu cũng được chỉ mong sao cho đứa con tôi khỏe mạnh, sớm hôm 2 mẹ cô vỗ về nhau lúc ốm đau, bệnh tật”.

Những lúc trái gió trở trời, chân tay em Mẫn lại co rút thế là người mẹ ôm con chạy lên trạm xá xã. Có lúc cô Em phải thức trắng để trông con, ranh giới giữa sự sống và cái chết của em Mẫn rất mong manh. Có khi sự sống chỉ là tích tắc.

Đôi mắt to tròn của em Mẫn luôn nhìn mẹ, đó là động lực để cô Em sống mà nuôi con. Người mẹ canh cho con từng giấc ngủ, chạy từng bữa ăn. Trái tim Mẫn thoi thóp từng nhịp đập yếu ớt trong nỗi đau tột cùng của người mẹ bất hạnh.

Hiện tại, gia đình cô Em được chính quyền hỗ trợ 630 ngàn đồng/ tháng. Thế nhưng số tiền này không đủ để lo thuốc thang cho em Mẫn. Bản thân cô Em lại bị đau cột sống, sưng khớp nên chẳng làm được việc nặng. Gia đình rơi vào cảnh đói khát, túng quẫn.

Nhìn em Mẫn thoi thóp trên giường, lòng chúng tôi thấy thương cho cảnh sống của mẹ con cô Em. Bị chồng ruồng bỏ, em Mẫn thì thiếu vắng đi tình thương của cha. Vậy mà cuộc sống vẫn chưa 1 lần mỉm cười với 2 mẹ con họ. Nghèo đói, bệnh tật vây quanh trong gia đình bất hạnh tại vùng quê này.

Tuấn Zũ

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Em ( SN1971) trú tại tổ 21, thôn 4, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 0978.911.098.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ mẹ con cô Nguyễn Thị Em ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàngVietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

-Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vịthụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản:1020.1000.158.2330

Ngân hàng VietinbankHoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ,Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swiftcode:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn