- 5 năm kể từ ngày vợ và đứa con gái 4 tuổi chết do bị tai nạn giao thông, người đàn ông ở vậy một mình nuôi nấng hai đứa con thơ nhưng nỗi bất hạnh vẫn cứ đeo bám khi anh nhận được tin con trai út phát hiện căn bệnh ung thư phổi.

TIN KHÁC

Ở cái tuổi 41, anh Nguyễn Duy Tùng ( thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), đã phải sống trong cảnh gà trống nuôi con, hiện anh đang phải chăm sóc đứa con trai bé Nguyễn Duy Phát 7 tuổi đang mắc chứng bệnh ung thư phổi

{keywords}
Hai bố con anh Tùng trong bệnh viện

Qua lời giới thiệu nhiệt tình của cô điều dưỡng khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi bước vào căn phòng dành cho người bệnh ngoại trú, hình ảnh trước mắt là người bố khuôn mặt rầu rĩ đang chăm chút cho đứa con đang đau đớn nằm trên giường bệnh, thi thoảng lại hét lên kêu đau dữ dội, khiến chúng tôi chứng kiến cảnh đó cũng phải rưng rưng nước mắt.

Sau một lúc trò chuyện, anh Tùng kéo vạt áo lau dòng nước mắt chực rơi xuống gò má sạm đen. Rồi anh kể về cuộc đời đầy bất hạnh của mình, sau khi kết hôn, anh và vợ  là chị Lê Thị Dung có với nhau 3 mặt con, trong đó 2 đứa đầu là con gái, cuộc sống tuy đói nghèo vất vả nhưng gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc.

Niềm hạnh phúc nhân đôi khi vợ anh sinh hạ được cậu con trai kháu khỉnh, tưởng rằng hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn khi bé Phát được 2 tuổi thì vợ và con gái 4 tuổi bị chết vì tai nạn giao thông.

Vợ chết, để lại gia tài là căn nhà lụp xụp cùng hai đứa con nói còn chưa sõi. Anh Tùng quyết định ở vậy, mà không đi thêm bước nữa. Hằng ngày, anh phải gồng mình kiếm tiền nuôi các con bằng cái nghề vá xe đạp. Thu nhập mỗi ngày may mắn lắm cũng chỉ được vài ba chục nghìn. Có những hôm không có đồng nào ba bố con phải nhịn đói qua ngày.

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu đi bàn tay chăm sóc của người vợ, người mẹ, hai đứa con thơ đau ốm liên miên.

Nỗi đau mất mát chưa nguôi thì đúng ngày giỗ vợ và con gái, cháu Phát con trai út của anh lên cơn đau bụng, nôn mửa dữ dội. Gia đình vội vã cho bé lên bệnh viện khám thì phát hiện  bé bị mắc căn bệnh ung thư phổi. Cái tin đến quá bất ngờ khiến anh Tùng dường như ngã gục xuống và chỉ thốt lên được câu “Sao số tôi khổ thế này?"

{keywords}
Bé Phát hằng ngày phải chịu những đau đớn của bạo bệnh

Con mắc bệnh mà trong nhà không đồng xu dính túi, anh Tùng phải chạy vạy khắp nơi vay vốn nước sạch được hơn 10 triệu, hai bố con khăn gói dẫn nhau lên viện.

Mặc dù bé Phát có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục thì khá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, anh Tùng phải nhịn đói để lấy tiền mua cháo cho con

Hai bố con ở viện đến nay đã đã được gần 6 tháng, con gái cả cháu Nguyễn Thị Liên 14 tuổi phải gửi bà ngoại chăm sóc. Số tiền vay mượn chữa bệnh cho con nay đã cạn kiệt, những đợt điều trị hóa chất vẫn còn dài không biết những ngày tiếp theo anh Tùng phải xoay sở đâu ra tiền để tiếp tục điều trị cho con nữa.

Dựa vào số tiền mà hằng ngày anh Tùng  kiếm được bằng cái nghề vá xe thì không thể đủ khả năng chữa bệnh cho con. Lúc này, tình cảnh của hai bố con anh Tùng đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của quý bạn đọc.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Duy Tùng ( thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). SĐT: 01219108089

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số ...( bé Phát con trai anh Tùng, Thanh Hóa ) Mã số 2016.154

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436