- Mãi hồi tháng 8 vừa rồi, anh Vũ chị Linh mới có được hơn triệu, hai vợ chồng bảo nhau đưa con xuống Hà Nội chữa bệnh.

TIN BÀI KHÁC

Gặp Hoàng Mạnh Quỳnh (ở xóm Yên Thịnh, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) trong viện Huyết học truyền máu TW, ai cũng thương, cũng xót. Cháu bé gần 14 tháng tuổi mà chỉ nặng hơn 8kg, hơi thở rất yếu, ngủ phải há mồm mới thở được, thoi thóp trong vòng tay của mẹ, hễ thấy ai lại mở mắt nhìn rồi đờ đẫn cụp xuống, lim dim mệt mỏi...

Anh Hoàng Trọng Vũ (SN 1980, dân tộc Tày) và chị Lục Thị Linh (SN 1984, dân tộc Nùng) tay xách nách mang đủ thứ, hớt hải chạy từ bến xe khách Mỹ Đình vào bệnh viện. Anh Vũ vừa móc trong túi áo ra mấy chục nghìn lẻ trả cho xe ôm. Trả tiền xong, anh nhẩm tính trong người vẫn còn 1.630.000 đồng, chắc vẫn sẽ đủ cho vợ chồng cái con chi tiêu ở viện…

{keywords}
Cháu Quỳnh hiện đang nằm điều trị tại Khoa Bệnh máu trẻ em - Viện huyết học truyền máu TW

Cháu Quỳnh với ánh mắt buồn bã, mệt mỏi, lúc mở lúc nhắm khi thấy có đông người xúm vào hỏi thăm. Đôi môi Quỳnh trắng bợt ngậm hờ đầu vú, bú yếu ớt, lúc được lúc không nhìn rất tội.

Anh Vũ – bố cháu cho biết: Quỳnh là cháu thứ 2 của vợ chồng anh chị. Cháu đầu đã 9 tuổi. Khi sinh ra cháu đã có thể trạng yếu, ăn rất kém, nuôi mãi mà không thấy lớn.

Anh Vũ chị Linh đã nhiều lần định đưa con xuống khám bệnh ở bệnh viện Tỉnh nhưng nghĩ chi phí đắt đỏ, ra khỏi thôn là phải tiêu tiền nên anh chị cứ lừng chừng mãi, bảo nhau cố chăm con thật tốt để vực sức khỏe của con lên.

Mãi đến khi cháu Quỳnh được 10 tháng tuổi, hai vợ chồng mới gom góp được chút tiền, đưa cháu ra bệnh viện tỉnh Yên Bái thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết Quỳnh bị máu huyết tán và tiến hành cho truyền máu. Nằm ở viện vài ngày, thấy sức khỏe con khá hơn nên các bác sĩ cho về, hẹn 3-5 tháng sau khám lại.

{keywords}

Cháu bé gần 14 tháng tuổi mà hơi thở rất yếu, ngủ phải há mồm mới thở được, thoi thóp trong vòng tay của mẹ.

Lần gần đây nhất đi khám thì các bác sĩ tuyến tỉnh khuyên gia đình nên đưa con về Hà Nội. Nhưng khi ấy, gia đình cũng chưa đủ điều kiện để cho con đi Hà Nội thăm bênh. Mãi hồi tháng 8 vừa rồi, anh Vũ chị Linh mới có được hơn triệu, hai vợ chồng bảo nhau đưa con xuống Hà Nội chữa bệnh.

Nhập viện huyết học chỉ với một triệu sáu trong người, anh Vũ chị Linh mỗi bữa chỉ dám mua một suất cơm ăn chung. Hai anh chị sức vóc dân lao động, không cần thịt cá, chỉ cần nhiều cơm no bụng nhưng suất cơm 25.000 đồng ở cổng viện khiến anh chị lúc nào cũng thiếu đói. Còn cháu Quỳnh, anh chị dồn tiền mua cho cháu hộp sữa dê để tẩm bổ cho cháu, hộp sữa gần 600.000 đồng nhưng anh chị rất vui vẻ mua vì nghĩ sữa tốt, con có sẽ có thêm sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Liệu trình điều trị của Quỳnh tại viện Huyết học còn khá dài và chắc phải chia thành rất nhiều đợt, cháu Quỳnh được hưởng bảo hiểm y tế, tiền thuốc thang không mất nhưng không biết chỉ với triệu bạc trong người, anh Vũ chị Linh có thể "cầm cự" được mấy ngày? Khi ấy, liệu sức khỏe của Quỳnh đã khá hơn? Hay chữa bệnh dở dang, thiếu tiền đành phải xin về nhà rồi chẳng biết khi nào mới có thêm tiền để xuống Hà Nội điều trị tiếp tục?....

Cháu Quỳnh cần lắm những vòng tay nhân ái, sẻ chia của quý bạn đọc xa gần, cho cháu được sống mạnh khỏe như những đứa trẻ bình thường khác.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gia đình chị

Hoàng Trọng Vũ, xóm Yên Thịnh, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái. Đt 01677531243

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Hoàng Mạnh Quỳnh ở Yên Bái)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn