- Chúng tôi đã biết cháu có bệnh lý từ khi còn trong bụng mẹ rồi. Lúc đấy vẫn cứ hy vọng mong manh là do siêu âm nhầm. Nhưng khi sinh cháu ra từ viện phụ sản phải chuyển tiếp qua BV Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị. Suốt hơn 4 tháng nay và sẽ vẫn tiếp tục chưa biết khi nào con sẽ được xuất viện. Sinh đôi con khỏe mạnh bình thường cha mẹ cũng đã vất vả rồi. Tôi sinh đôi hai đứa con đều bệnh giống nhau giờ mỗi đứa nằm một khoa, ít nhất cũng phải mất 2-3 người chăm sóc mới được”, chị Lê Anh Thư chia sẻ.

“Cứ nhìn chồng hồ sơ bệnh án của nó thì biết nó nằm viện lâu thế nào. Hồ sơ không chỉ một tập mà tới 3-4 tập dày cộp. Hai chị em mới sinh ra đã phải nằm viện thì tốn kém đủ đường”, chị điều dưỡng nhắc tới hai bé Tạ An Nhiên và Tạ An Như.

{keywords}
Hai chị em mỗi bé nằm một khoa.

Mặc dù trong hồ sơ ở bệnh viện của bé vẫn mang tên mẹ là con bà Lê Anh Thư vì khi bé mới sinh chưa kịp đặt tên. Giờ đây cả hai bé đều đã có cái tên rất hay đó là Tạ An Nhiên và Tạ An Như. Dù đã hơn 4 tháng tuổi nhưng hai bé mới chỉ tăng được lần lượt là 400gram và 800gram.

Cả hai bé đều mắc cùng một căn bệnh viêm phúc mạc, thủng hồi tràng đã phải đặt hậu môn tạm để chờ phẫu thuật sửa chữa đóng hậu môn tạm.

Từ đó đến nay, sức khỏe của hai bé chưa khỏe để tiếp tục phẫu thuật được. Giờ mỗi bé nằm một khoa, ít nhất phải có hai người thường trực chăm sóc và một người chạy đi chạy lại và lo xin cơm. Chính vì điều đó, cuộc sống của gia đình anh Tạ Duy Hiếu và chị Lê Anh Thư bị đảo lộn.

Anh Tạ Duy Hiếu là cán bộ viên chức làm phòng công tác đoàn thể mỗi tháng cũng chỉ được hơn 3 triệu đồng tiền lương. Trước khi sinh con chị Thư cũng đi làm với mức lương 4 triệu đồng.

Với khoản thu nhập đó phải nuôi con nhỏ hai vợ chồng anh chị cũng không dư giả được bao nhiêu. Từ khi hai bé nhập viện tới nay số tiền tiêu tốn đã lên đến hàng chục triệu đồng trong nhà chỉ có một phần còn lại là người thân cho và vay mượn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lê Anh Thư than thở: “Chỉ người trong cuộc mới hiểu được cái khó khăn thế nào. Nếu nuôi hai đứa nhỏ ở nhà đã tốn đủ đường. Giờ hai cháu lại đều nằm viện còn tốn hơn gấp nhiều lần.

Hai cháu không bú sữa mẹ, chỉ lo tiền sữa tiền tã cũng đã thấy chóng mặt rồi chưa nói tới các khoản chi tiêu khác. Giờ chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức có thể để lo cho hai cháu. Thời gian chữa bệnh còn dài mà chúng tôi cũng không biết sẽ ra sao nữa”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé mang tên con bà Lê Anh Thư (Khoa Ngoại thần kinh) tại phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2 hoặc anh Tạ Duy Hiếu (444 Thống Nhất, P Tân An, thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.056 (bé con bà Lê Anh Thư con anh Tạ Duy Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881