- “Cả mẹ con tôi bây giờ đều lo nơm nớp vì cả hai mẹ con cùng bệnh lâu dài, một mình cha kiếm tiền chẳng thể nào đủ được. Tôi không có tiền uống thuốc, ngã bệnh ra đấy ai chăm con, tôi uống thuốc thì con lại không tiền chữa bệnh. Lâu nay cứ luẩn quẩn như vậy có những lúc không có tiền tôi bỏ thuốc. Đến khi tôi đến khám bác sĩ nói làm vậy là lại như điều trị từ đầu…”, chi Lê Thanh Thảo tâm tư.

Con ung thư máu

Bé Trần Lê Khánh (12 tuổi ở ấp Rạch Láng, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) bị bệnh ung thư máu hơn 1 năm đang cần được trợ giúp.

Khi mới mắc bệnh, bé kêu đau nhức hết mình mẩy suốt đêm không ngủ được. Những cơn sốt cứ liên tiếp từ ngày này qua ngày khác không thể cắt cơn. Khi bé nằm viện huyện điều trị được 1 tuần nhưng tình trạng cũng không khả quan, gia đình đành đưa con vượt tuyến lên huyện.

{keywords}
Hai mẹ con bé Khánh đều bị bệnh nên gia đình rất khó khăn.

Lên viện huyện bác sĩ nghi bị bệnh về máu và chuyển đến BV Nhi Đồng 1 để được điều trị tốt hơn. Sau khi tìm ra căn bệnh ung thư máu bé Khánh được chuyển đến BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Mẹ viêm gan B

Theo chị Lê Thanh Thảo kể, chị cũng mắc bệnh viêm gan B đang phải điều trị. Dù đã được bác sĩ khuyên uống thuốc và tái khám đều đặn nhưng vì hoàn cảnh khó khăn có những lúc chị đã bỏ uống thuốc dành tiền chữa bệnh cho con.

Đối với gia đình chị lúc này dồn tiền chữa bệnh cho con không cũng đã khó chưa nói đến việc chữa bệnh cho chị. Mỗi ngày chị phải dùng 30 ngàn tiền thuốc, tổng cộng một tháng 900 ngàn đồng. Nếu như con không có bệnh thì chị cũng cố gắng lo được.

Tuy nhiên, lúc này hai mẹ con cùng bệnh, con bệnh ung thư máu cần điều trị lâu dài và tốn kém. Đặc biệt mỗi khi bé phải dùng thuốc ngoài danh mục y tế càng khiến gia đình chị điêu đứng.

Cha làm thuê

Trước khi bé Khánh bị bệnh, chị Thảo vừa trông con vừa làm những việc vặt. Trong gia đình chỉ có một mình anh Trần Văn Thừa vừa làm việc nhà vừa làm thuê làm mướn để chi phí cho cả gia đình. Mỗi ngày thu nhập cũng chỉ từ 100-200 ngàn. Số tiền này không thể lo đủ cho cả một gia đình có hai người bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lê Thanh Thảo cho biết: “Gia đình chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cho con nhưng vì thời gian dài quá nên gia đình cạn kiệt tiền bạc. Từ khi cháu mang bệnh tới nay hơn một năm cả tiền nhà tiền mượn cũng đã gần 200 triệu đồng.

Bây giờ chúng tôi không biết làm cách nào để có đủ khoản tiền lo cho cháu nữa. Bản thân tôi cũng đang bệnh, bác sĩ khuyên phải uống thuốc đều đặn. Biết là vậy nhưng nào là lớp tiền cho con nào là lớp tiền cho mẹ không đủ tiền thì mẹ phải ngưng thuốc”.

Với nguồn thu nhập như vậy anh Thừa khó lòng có thể kiếm đủ tiền để chữa bệnh cho vợ và con. Hy vọng rằng sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp họ vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Thừa ấp Rạch Láng, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0919 385 435

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.083 ( bé Trần Lê Khánh con anh Trần Văn Thừa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881