Em muốn ngày cưới của chúng em diễn ra đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng với quan khách. Nhưng chồng em lại thờ ơ…

TIN BÀI KHÁC

Em và bạn trai đã đính hôn cách đây hai tháng và hiện đang tập trung vào việc chuẩn bị cho lễ cưới.

Em muốn ngày cưới của chúng em diễn ra đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng với quan khách. Chồng sắp cưới cũng đồng ý như vậy, gia đình hai bên cũng có điều kiện chị ạ.

Nhưng chị ạ, mỗi khi em hỏi ý kiến anh ấy về bất kỳ vấn đề gì của đám cưới anh ấy cũng bảo tùy em.

Chuyện khiến em buồn lòng nhất là anh ấy thậm chí còn không có một lời khen cho chiếc váy cưới mà mẹ em và em đã công phu lựa chọn kiểu đặt may.

Có vẻ anh ấy không hào hứng lắm với ngày trọng đại này. Hay là tình yêu của anh ấy dành cho em không còn nhiều như trước nữa?

Chị ơi, có phải thế không?

Anh Anh (TP. Hồ Chí Minh)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Anh Anh thân mến, chị Ban Mai khi đọc thư em đã cảm nhận được không khí và những xúc cảm của người con gái sắp về nhà chồng. Là một người đã từng trải qua cảm xúc ấy, chị rất đồng cảm với những băn khoăn hiện tại của em.

Em gái nói rằng, em muốn đám cưới của mình diễn ra thật đặc biệt và để lại ấn tượng trong lòng quan khách. Và gia đình hai bên có đủ điều kiện để các em tổ chức một lễ cưới như các em mong muốn. Điều này còn gì tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, mối băn khoăn lớn nhất của em là chồng tương lai - người bạn đời của em lại tỏ ra khá thờ ơ với công tác chuẩn bị. Thậm chí không có một lời khen về chiếc váy cưới em và mẹ công phu chuẩn bị. Em lo lắng tình cảm của anh ấy đã phai nhạt?

Chị nghĩ rằng, thực sự chồng chưa cưới vẫn đang rất quan tâm tới đám cưới của hai người. Nhưng em cần nhớ rằng: anh ấy là nam giới. Mà đa phần nam giới ít chịu để ý đến những chuyện tỉ mỉ, nhỏ nhặt. Vì vậy, việc anh ấy nhường toàn bộ quyền quyết định cho em không liên quan tới mức độ tình cảm mà anh ấy dành cho em đâu. Hoặc giả, anh ấy là người thiếu lãng mạn nên cũng không quen nói những lời có cánh…

Tuy nhiên, em hãy cứ thử thay đổi cách hỏi của mình với anh ấy, thay vì việc em hỏi anh ấy phải làm gì, em hãy phân công cho anh ấy công việc, chẳng hạn như: anh có thể nhận việc thuê người dẫn đám cưới, hay thợ chụp ảnh không?

Khi đã thỏa thuận xong thì hãy dò xét xem anh ấy có muốn cùng em lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trăng mật không...

Như vậy, chị tin rằng, bản thân em sẽ nhận thấy rõ những gì bạn trai mình đóng góp cho đám cưới, chia sẻ những lo lắng cùng với em.

Điều cuối cùng chị muốn nói với em: việc chuẩn bị cho đám cưới không phải là việc nhẹ nhàng, nó sẽ gây ra những căng thẳng, khó chịu nhất định. Do vậy, em hãy tạo ra không khí thoải mái trong những ngày này nhé. Đặc biệt, thay vì tham khảo ý kiến của anh ấy, em cũng có thể tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè và người thân.

Chị chúc em luôn hạnh phúc.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.