Bình Dương xây dựng thành phố thông minh với 5 trụ cột

Theo UBND Bình Dương, tỉnh sẽ tiếp tục kết hợp với thành phố Eindhoven (Hà Lan), tổ chức Brainport, EIPO, triển khai "Đề án Thành phố thông minh". Đây được xem là động lực quan trọng để địa phương khôi phục sau làn sóng Covid-19 vừa qua. Đề án "Thành phố thông minh" được Bình Dương khởi động từ năm 2016.

Theo đó, tỉnh đang tập trung xây dựng 5 lớp: quy hoạch đô thị, giao thông, đổi mới sáng tạo, công nghiệp, nguồn nhân lực là những yếu tố cốt lõi trong xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Lớp thứ nhất là quy hoạch đô thị và giao thông tập trung theo mô hình TOD - lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, lấy đầu mối giao thông làm điểm tập trung dân cư để từ đó hình thành tiếp hệ thống giao thông phân tán. Lớp thứ hai, Bình Dương sẽ xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo lấy trường Đại học Quốc tế Miền Đông làm trung tâm của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Lớp thứ ba là thu hẹp khoảng cách giữa thương mại dịch vụ và công nghiệp. Đây là yêu cầu cấp bách của Bình Dương trong giai đoạn mới, để phát triển kinh tế cân bằng. Lớp thứ tư là phát triển công nghiệp. Bình Dương có nền tảng công nghiệp lớn vì vậy việc phát triển công nghệ, xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho cả khu vực công và khu vực tư rất phù hợp để phát triển công nghiệp 4.0.

Phát triển nguồn nhân lực là lớp quan trọng và quyết định sự thành công của mô hình 5 lớp. Bởi vậy tỉnh xem chiến lược phát triển, đào tạo và thu hút nguồn nhân lực là vấn đề cốt lõi trong việc triển khai và phát triển thành phố thông minh.

Sau 5 năm phát triển, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công nhận Vùng thông minh Bình Dương trong top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới năm 2021.

Xây dựng không gian sống tiêu chuẩn quốc tế

Cùng với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, Bình Dương đồng thời cũng đề cao việc xây dựng không gian sống hiện tại, tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu an cư của đông đảo các chuyên gia nước ngoài, lao động cao cấp… Nổi bật trong số đó, dự án phức hợp thương mại & căn hộ cao cấp Astral City do Tập đoàn Phát Đạt với vai trò chủ đầu tư cùng Tập đoàn Danh Khôi, đơn vị hợp tác đầu tư.

{keywords}
 Astral City sở hữu 8 toà tháp quy mô cao 40 tầng. Ảnh phối cảnh

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đáp ứng không gian sống cao cấp của các chuyên gia, các căn hộ tại The Gemini thuộc dự án Astral City mang trên mình thiết kế sang trọng và hiện đại được thổi hồn bởi KTS.  Mark Edwards Butler. Với thiết kế kính tràn nguyên khối cùng vị trí tách biệt không bị che chắn về hướng Nam và hướng Tây nên các căn hộ tại The Gemini mang đến tầm nhìn panorama thu trọn cảnh quan thiên nhiên xanh mát và hướng về TP.HCM sôi động.

{keywords}
Thiết kế kính tràn nguyên khối giúp căn hộ tại Astral City luôn tràn đầy ánh sáng thiên nhiên. Ảnh phối cảnh

Cư dân The Gemini trong tương lai được hưởng thụ một hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp với 1,7 ha cảnh quan và tiện ích nội khu. Trong đó, có thể kể đến như 4 tầng TTTM sầm uất và 1 tầng rạp chiếu phim hiện đại với tổng diện tích lên đến 3.000 m², tuyến phố shopping - ẩm thực - giải trí kết hợp suối nhiệt đới trung tâm dự án dài 300 m, 2 công viên trung tâm cùng tổ hợp vui chơi trẻ em gần 2.000 m²… Tầng 20 của tòa tháp chính là điểm nhấn mở ra đặc quyền nghỉ dưỡng resort tầng cao dành riêng cho cư dân The Gemini với các tiện ích ở cao độ 100m như hồ bơi chân mây, chuỗi vườn thiền, vườn yoga kết hợp sky bar, BBQ…

{keywords}
Tầng 20 với loạt tiện ích ấn tượng với tầm nhìn thông thoáng. Ảnh phối cảnh

Theo Tập đoàn Danh Khôi - đơn vị hợp tác đầu tư và DKRA - Tổng đại lý Tiếp thị và phân phối dự án, “The Gemini hứa hẹn gây ấn tượng với khách hàng bởi các chương trình ưu đãi tài chính hấp dẫn và thiết thực dự kiến sẽ áp dụng như thanh toán 10% đợt đầu, 30% đến khi nhận căn hộ, ngân hàng hỗ trợ tài chính lên đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng; cam kết lợi nhuận ấn tượng 12%/năm…”.

Astral City - Biểu tượng tâm điểm đô thị hạt nhân

Trung tâm tư vấn thông tin: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Thu Hằng