Sau 7 năm dự án được phê duyệt, công trường chỉ còn tàn dư của máy trộn bê tông và một tấm biển dự án “mới tinh”, còn lại chỉ toàn cỏ và cỏ.

Được biết, năm 2008 của UBND thành phố Hà Nội cho phép CTCP Tu tạo và phát triển nhà chuyển mục đích sử dụng 2.349m2 đất tại lô HH1 khu đô thị Mễ Trì Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (nay là phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) để xây dựng Tổ hợp văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp.

Sau đó để phát triển dự án, công ty này ký hợp đồng hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư và xây dựng 573.

{keywords}

Sau 7 năm đầu tư tiền vào dự án này, khách hàng chỉ biết ngồi nhìn cỏ mọc.

Tòa nhà hỗn hợp HH1 thiết kế xây dựng 30 tầng nổi và 2 tầng hầm. Từ tầng 1 đến tầng 6 là khách sạn và trung tâm thương mại, tầng 7 đến tầng 28 được bố trí là chung cư.

Sau khi được bàn giao đất, năm 2011 chủ đầu tư mới tiến hành các thủ tục để khởi công. Tại thời điểm đó phía chủ đầu tư thông báo tới khách hàng đến hết quý 2/2014 sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà.

Năm 2014 đã qua đi, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống như năm 2008. Để trấn an khách hàng, chủ đầu tư lại “hứa” dự kiến hoàn thành, bàn giao nhà trong quý 4/2017. Ít ai ngờ rằng, từ năm 2008 đến nay, chủ đầu tư dự án mới triển khai hạng mục thi công cọc khoan nhồi.

Sau 7 năm kể từ ngày có quyết định đầu tư dự án 2.349 m2 đất vẫn quây tôn, bỏ hoang cỏ mọc um tùm. Bên trong công trường chỉ còn lại tàn dư của máy trộn bê tông đã hoen rỉ theo năm tháng. Bên ngoài dự án tấm biển công trình khá mới ghi rõ ngày khởi công, ngày bàn giao nhà, dường như mới được dựng lên cách đây vài tháng.

Được biết, nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền tỷ vào dự án này, nhưng sau nhiều năm chỉ được ngắm bãi đất trống và nhìn cỏ mọc. Không biết đến bao giờ dự án sẽ chính thức khởi công, bao giờ khách hàng được bàn giao nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh BizLIVE ghi nhận được tại dự án HH1 của CTCP Tu tạo và phát triển nhà:

{keywords}

Vị trí lô đất HH1 khu đô thị Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

{keywords}

Năm 2008, diện tích 2.349 m2 đất này được UBND TP. Hà Nội phê duyệt cho CTCP Tu tạo và phát triển nhà xây dựng dự án.

{keywords}

Bên trong chỉ còn lại cỏ và một bộ phận của máy trộn bê tông đã hư hỏng.

{keywords}

Cửa khóa then cài suốt nhiều năm nay.

{keywords}

Liệu quý 4/2017, chủ đầu tư có thể bàn giao nhà cho khách hàng như đã cam kết.

Theo Bizlive