Yên Bái ngày càng hấp dẫn giới đầu tư

Kể từ năm 2014, khi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào khai thác, đặc biệt là ngay sau đó, đường tránh ngập TP. Yên Bái dài hơn 10 km nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC 12 khánh thành đã khiến “nàng công chúa ngủ trong rừng” Yên Bái thức giấc. Hàng loạt các dự án cả trong nước và quốc tế lần lượt được khởi công trên nhiều lĩnh vực, giúp Yên Bái nhanh chóng bứt tốc phát triển về cả kinh tế - văn hóa - xã hội.

Với việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, hướng tỉnh Yên Bái trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, văn hóa, xã hội của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030, mảnh đất này càng thu hút các nhà đầu tư tìm đến. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã và đang rót vốn vào Yên Bái như: Eurowindow Holding, Vingroup, APEC, Bảo Lai, các doanh nghiệp FDI, nhất là các doanh nghiệp may Hàn Quốc…

{keywords}
Thành phố Yên Bái ngày nay

Từ một vùng đất nghèo khó, đến nay Yên Bái đã có một nền công nghiệp phát triển khá, là một trong số các tỉnh dẫn đầu khu vực về giá trị sản xuất công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt 6,64%/năm. GRDP bình quân đầu người tăng nhanh, đến năm 2020 ước đạt trên 40 triệu đồng, gấp 1,5 lần so với năm 2015.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, TP. Yên Bái đã có sự “lột xác” ngoạn mục với hàng loạt công trình lớn được triển khai xây dựng. Hạ tầng thương mại, dịch vụ được đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ, thu hút nhiều nhà đầu tư có tiềm lực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 3 năm 2018 - 2020 của TP. Yên Bái ước đạt 6,59%/năm, là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực. 

Melinh PLAZA Yên Bái - nơi kiến tạo cuộc sống phồn vinh

Nhằm góp phần giải quyết nhu cầu của người dân TP. Yên Bái cũng như mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư thứ cấp, Eurowindow Holding đã triển khai xây dựng Khu phức hợp Melinh PLAZA Yên Bái tại đường Điện Biên- tuyến đường xương sống và là trục thương mại, dịch vụ của thành phố. Đây cũng là vị trí “trung tâm của trung tâm” khi trong vòng bán kính 2 km xung quanh dự án có đủ các tiện ích như: bệnh viện, bưu điện, trường học hay ngân hàng…

{keywords}
Melinh PLAZA Yên Bái tọa lạc trên tuyến đường Điện Biên - trái tim của TP. Yên Bái

Melinh PLAZA Yên Bái bao gồm 18 căn biệt thự sang trọng, 12 căn nhà phố thương mại (shophouse) đa công năng, 01 trung tâm thương mại hiện đại cùng hệ thống đường nội khu, bãi đỗ xe và hạ tầng kỹ thuật, cây xanh. Dự án nhận được sự quan tâm lớn của người dân và giới đầu tư bởi đây là dự án đầu tiên ở thành phố Yên Bái có dòng sản phẩm biệt thự cao cấp, đồng thời có tiện ích nội khu đồng bộ, đẳng cấp, được quản lý vận hành bởi đơn vị uy tín, chuyên nghiệp của chủ đầu tư, đảm bảo an ninh, vệ sinh và chăm sóc - bảo dưỡng cảnh quan. 

Lấy cảm hứng từ Đồi Móng Ngựa - một trong những điểm check-in đẹp mê hồn ở Mù Cang Chải, đồng thời cũng là hình ảnh biểu tượng cho sự giàu có và bình an, các kiến trúc sư đã sắp xếp khéo léo 18 căn biệt thự thành hình móng ngựa. Trong đó, bao bên ngoài là 12 căn biệt thự đơn lập, phía trong lõi là 2 căn biệt thự song lập và 4 căn biệt thự tứ lập - tất cả đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp, mang màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng. Mỗi căn biệt thự có quy mô 3 tầng và 1 tum với thiết kế không gian linh hoạt, hứa hẹn sẽ là chốn an cư lý tưởng cho người dân. 

{keywords}
Khu biệt thự của Melinh PLAZA Yên Bái xếp thành hình móng ngựa - biểu tượng của sự may mắn, giàu có và bình an

Kề cạnh ngay khu biệt thự là dãy shophouse 12 căn cũng có quy mô 3 tầng và 1 tum, với thiết kế tích hợp 2 công năng: vừa ở vừa kinh doanh. Tất cả các căn shophouse đều có một mặt hướng trực tiếp ra đường, tiếp xúc với các đường vành đai hoặc đường nội bộ chính của dự án, đảm bảo thuận lợi cho giao thông cũng như việc kinh doanh ở tầng 1.

Đối diện với dãy shophouse là Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Yên Bái rộng gần 2.000 m2, quy mô 4 tầng nổi với nhiều dịch vụ tiện ích, đẳng cấp như: Đại siêu thị ở tầng 1; Trung tâm Tiệc cưới và Sự kiện ở tầng 2; Khu ẩm thực nhà hàng – café và Hệ thống phòng tập gym-spa cao cấp ở tầng 3, Khu vui chơi trẻ em/Rạp chiếu phim hiện đại ở tầng 4. 

Với vị trí đắc địa của dự án, việc sở hữu một căn shophouse hay một không gian kinh doanh tại Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Yên Bái cũng sẽ mang lại cơ hội sinh lời lớn cho nhà đầu tư. Còn với cư dân của Melinh PLAZA Yên Bái, mọi nhu cầu mua sắm, giải trí sẽ được đáp ứng chỉ trong vài bước chân. Cũng bởi vậy, Melinh PLAZA Yên Bái được kỳ vọng sẽ trở thành nơi an cư, kinh doanh, vui chơi, giải trí cao cấp hàng đầu thuộc tỉnh Yên Bái và là biểu tượng cuộc sống mới cho TP. Yên Bái trong tương lai - Nơi kiến tạo cuộc sống phồn vinh và thịnh vượng.

Lê Hương