Đã qua thời doanh nghiệp nào tung hàng cũng bán thành công, hiện nay thị trường địa ốc đã thanh lọc, cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những thương hiệu tạo được niềm tin và uy tín qua việc làm thật, sản phẩm thật mới thuyết phục được khách hàng.

Khách hàng ngày càng khó tính

Đang làm việc cho một ngân hàng nước ngoài tại quận 1, chị My Lan đã mất nhiều tháng tìm căn hộ cao cấp quận 2 để an cư. Là người có kinh nghiệm ở chung cư nên chị rất thận trọng khi tìm hiểu thông tin.

“Đầu tiên là chọn khu vực có kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích xung quanh đầy đủ, “ăn theo” các dự án hạ tầng lớn càng tốt. Mức giá căn hộ phải vừa túi tiền, và chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt, chủ đầu tư đã xây dựng nhiều dự án trước đó, được đánh giá cao là yếu tố ưu tiên” - chị My Lan chia sẻ.

Sau thời gian dài tìm kiếm các dự án và cân nhắc từ uy tín chủ đầu tư, tiện ích, vị trí kết nối… với số tiền trên dưới 2 tỷ/căn diện tích từ 75m2, Homyland Riverside chính là dự án được chị My Lan lựa chọn.

Khách hàng khó tính như trường hợp này không phải là hiếm. Đây là điều tất yếu khi thị trường ngày càng phát triển chuyên nghiệp, cạnh tranh cao.

{keywords}

Thương hiệu Homyland đã khẳng định uy tín qua nhiều dự án

Ông Đỗ Thế Hiển, Tổng Giám Đốc Công Ty CP Thương Mại và Phát Triển Nhà Việt, nêu thực tế, nhiều khách mua căn hộ dự án Hevean Riverview (Q.8) phải lên dự án vài lần, họ theo dõi xem tiến độ xây dựng có tốt không, chủ đầu tư có làm thật không, rồi mới chịu xuống tiền.

“Theo ghi nhận, giai đoạn đầu triển khai, lượng khách khàng quan tâm tìm hiểu dự án rất lớn nhưng tỉ lệ đặt mua không cao. Khi dự án đã thi công xong phần ngầm và xây lên phần thân với tốc độ 3 - 4 sàn/tháng, nhiều khách hàng cũ, trước đây đã tìm hiểu dự án đã quay lại và đặt mua. Trong đó, có những khách hàng không tìm được căn hộ ưng ý như lúc đầu nhưng vẫn chấp nhận vì số lượng căn hộ còn lại không nhiều” - ông Hiển nói.

Cũng theo ông Hiển, khách hàng khó tính chính là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực. Tuy nhiên, nó cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng.

Cuộc chiến thanh lọc thị trường

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), thị trường hiện nay không còn chỗ đứng cho các doanh nghiệp làm ăn chụp giật. Để bán được hàng, doanh nghiệp không chỉ cần vị trí dự án tốt, mà phải chăm chút từ thiết kế, tiện ích, giá bán hợp lý và đặc biệt là phải chứng minh được uy tín, năng lực. Sự cạnh tranh khốc liệt này sẽ giúp khách hàng được hưởng lợi khi mua nhà.

Đồng quan điểm, Ông Nguyễn Thành Đạt, Tổng Giám Đốc An Việt Real, cho rằng, khi một doanh nghiệp chưa có sản phẩm bàn giao, thì khách hàng có thể nghi ngờ. Nhưng khi đã bàn giao nhà, thì chính chất lượng dự án so với cam kết, uy tín chủ đầu qua dự án đó, sẽ quyết định số phận những dự án tiếp theo.

Ông Đạt dẫn chứng, dự án Homyland Riverside dù chưa được truyền thông chính thức trên thị trường nhưng vẫn thu hút hàng trăm khách hàng đặt mua. Đây là hiệu ứng từ thương hiệu Homyland đã khẳng định uy tín với 2 dự án Homyland 1 bàn giao cho khách hàng từ năm 2009 và Homyland 2 bàn giao cho khách hàng từ năm 2014.

Homyland Riverside là dòng sản phẩm cao cấp vượt trội, kế thừa uy tín đã được xây dựng nhiều năm của Homyland. Bên cạnh đó, đây cũng là dự án có mức giá rất cạnh tranh, nhờ lợi thế chủ đầu tư không vay vốn ngân hàng và quỹ đất rẻ đã được tích lũy từ hàng chục năm trước.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, cho rằng, với một thành phố hơn 10 triệu dân như TP.HCM, nhu cầu nhà ở rất lớn, dù ở giai đoạn thị trường đỉnh cao hay thoái trào. Tuy nhiên, chỉ những doanh nghiệp giữ được lòng tin trong lòng khách hàng mới mới tồn tại và phát triển qua thăng trầm của thị trường.

Thu Hằng