UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị GS, tỷ lệ 1/5000 rộng 6.660,55 ha tại 4 quận và 5 huyện.

Theo đó, quy hoạch này sẽ được triển khai tại các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo quyết định số 3976/QĐ-UBND thì quy hoạch phân khu đô thị GS, tỷ lệ 1/500 bao gồm khu vực vành đai xanh sông Nhuệ và các nêm xanh phía Nam sông Hồng (theo định hướng không gian của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô).

Phía Bắc là đê sông Hồng, phía Đông là sông Nhuệ và một phần nhánh sông Tô Lịch. Phía Tây và Nam giáp các phân khu đô thị từ S1 đến S5. Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 6.660,55 ha. Quy mô dân số dự báo tối đa đến năm 2050 khoảng 289.400 người.

Theo quy hoạch này thì khu vực vành đai xanh sông Nhuệ là vùng không gian xanh sinh thái chuyển tiếp giữa khu vực nội đô và vùng đô thị phát triển mở rộng. Cung cấp không gian mở, công viên sinh thái, dịch vụ công cộng và các tiện ích vui chơi giải trí, vùng sinh thái nông nghiệp tập trung.

Phân khu đô thị GS được chia thành 11 khu với 48 ô quy hoạch và đường giao thông cấp đô thị để kiểm soát phát triển, trong đó, các ô quy hoạch tương đương các đơn vị ở, nhóm ở độc lập và ô đất chức năng.

Trong đó, khu vực trọng tâm, công trình trọng điểm gồm các cụm công trình công cộng không gian mở ven trục Tây Thăng Long như khu công nghệ cao sinh học, cụm công nghiệp Phú Minh (sau chuyển đổi), khu vực trung tâm hành chính, công cộng dịch vụ quận Bắc Từ Liêm.

Khu vực thuộc quy hoạch GS3-1nằm trên trục Hồ Tây – Ba Vì bố trí tổ hợp công trình văn hóa, dịch vụ thương mại cấp đô thị gắn với công viên trung tâm... Cụm công trình tuyến Phan Trọng Tuệ - Phùng Hưng, khu đô thị mới Xa La, khu đô thị mới Cầu Bươu, khu chức năng Đại Thành...

Theo Bizlive