Bố cục phòng khách

Phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhật là tốt nhất, không kê ghế xung sát với góc phòng, không kê dưới dầm ngang áp đỉnh. Nếu có góc nhọn chĩa ra như mũi tên, có thể đặt tấm bình phong hoặc đồ dùng khác để hóa giải. Nếu phòng khách hình chữ L, dùng cách ngăn đôi thành hai hình vuông, tạo thành hai phòng độc lập, một làm phòng khách, một làm phòng ngủ.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau.

phong-khach

Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Bày đồ phong thủy

Việc bày biện trong phòng khách chủ yếu căn cứ vào nếp sống và quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng muốn bày đồ vật may mắn theo phong thủy, cần căn cứ vào những mong cầu lớn nhất của con người và phương vị bản mệnh của người đó, tốt nhất nên thỉnh giáo thầy phong thủy giỏi.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải nói với, nói qua mặt người khác. Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.

Kéo rèm cửa đón ánh sáng

Điểm quan trọng nhất để quay trở lại vạch xuất phát chính là phải có đủ lòng tin, bởi vậy, mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên cần làm là kéo rèm cửa sổ, để ánh sáng ban mai tràn vào phòng, khiến tinh thần phấn chấn, sảng khoái, sẵn sàng đương đầu với thách thức mới. Ánh nắng có tác dụng diệt khuẩn, làm cho không khí trong sạch hơn.

Buổi sớm là lúc ánh nắng tốt nhất, lại có màu vàng, do đó không chỉ có thể xua đuổi uế khí trong phòng, mà còn tượng trưng cho việc tiếp đón tài khí tới, mang lại vận may cho gia chủ.

Bày đồ vật pha lê phía bên trái

Bày đồ vật bằng pha lê ở phía bên trái, có thể là bên trái lối ra vào, bên trái ghế salon trong phòng khách, bên trái đầu giường, bên trái tủ. Lắp bóng đèn nhỏ chiếu sáng vào đồ vật bằng pha lê này, nếu đặt ở trên tủ đầu giường thì khi ngủ nên tắt đèn.

Từ trường của pha lê có thể mời gọi quý nhân tới, còn ánh sáng đèn chính là tài vận. Đồ vật bằng pha lê, cộng thêm bóng đèn sáng suốt ngày chính là tượng trưng cho quý nhân luôn ở bên cạnh, tài vận và phúc khí luôn tới với mình.

Theo doanhnghiepvn