Căn hộ trung cấp vẫn được hấp thụ tốt bất chấp dịch bệnh

Theo CBRE, so với cùng kỳ năm ngoái, tổng nguồn cung chào bán nửa đầu năm 2021 thấp hơn 9% vì dịch Covid-19 tại TP.HCM. Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm 79% lượng nguồn cung chào bán trong quý II/2021.

Trái với dự đoán của nhiều người, đà bán hàng trong quý II/2021 lại khá tốt so với quý I với hơn 80% số căn chào bán được tiêu thụ. Điều này nhờ sự linh hoạt trong kênh bán hàng (trực tiếp kết hợp trực tuyến) và chính sách bán hàng tốt đã giúp tăng lượng giao dịch trong quý. Ngoài ra, phân khúc trung cấp ghi nhận mức tăng giá 8.3% so với cùng kỳ năm trước.

Với những số liệu thống kê này, theo nhiều nhà đầu tư, căn hộ trung cấp vẫn là một lựa chọn tốt tại thị trường TP.HCM với khả năng hấp thụ tốt và tiềm năng lợi nhuận cao.

{keywords}
Căn hộ trung cấp chiếm 79% lượng cung chào bán quý II/2021 (Nguồn CBRE)

Tìm đến các vùng ven trung tâm

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát nhưng không thể hoàn toàn khống chế. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố kinh tế, xã hội và đời sống người dân, đặc biệt là thu nhập. Hình thức làm việc linh hoạt hơn không cần đến văn phòng; một số công ty/ nhà máy cắt giảm nhân sự vì doanh thu giảm; một số đơn vị buộc phải “go online” để thích ứng với bối cảnh hạn chế tiếp xúc.

Với những thay đổi như vậy, nhiều người muốn mua BĐS để ở có xu hướng tìm đến những khu vực vừa phù hợp với khả năng tài chính vừa có quy hoạch hợp lý, không quá đông đúc để đảm bảo cuộc sống cân bằng và ưu tiên sức khỏe.

{keywords}
Tìm kiếm môi trường sống xanh, thoáng ngoài trung tâm đang là xu hướng (Không gian xanh tại Mizuki Park)

Với không gian xanh và vị trí giáp sông kèm theo quy hoạch đô thị bài bản chú trọng bảo tồn thiên nhiên, khu Nam hiện chiếm ưu thế so với nhiều khu vực khác tại TP.HCM. Thực tế cho thấy, các dự án dọc đường Nguyễn Văn Linh được rất nhiều nhà đầu tư săn lùng, giá hiện đã tăng khoảng 30-40% so với đầu năm 2020. Đặc biệt, các dự án quy mô theo mô hình khu đô thị tiện nghi, hạ tầng kết nối đồng bộ, thuận tiện liên kết vùng được săn đón.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” tại khu Nam

Trong bối cảnh hiện tại, TP.HCM vẫn đang tìm cách kiểm soát và “sống chung” với dịch bệnh. Thị trường BĐS phần nào bớt nóng, là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư bổ sung thêm danh mục BĐS, đặc biệt là căn hộ với giá hợp lý.

Khu Nam Sài Gòn được quy hoạch bài bản hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển và mở rộng đô thị TP.HCM hướng ra biển Đông và giãn dân, giải tỏa áp lực tại khu vực trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, người mua nhà có xu hướng chọn không gian sống dễ dàng kết nối với trung tâm nhưng có môi trường sống cân bằng hơn thay vì chen chúc tại khu trung tâm. Với “thiên thời, địa lợi và nhân hòa”, khu Nam là một điểm sáng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

{keywords}
Quy hoạch đô thị bài bản và hạ tầng đồng bộ là lợi thế giúp khu Nam thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới.

Flora Mizuki thu hút nhà đầu tư

Nằm tại khu Nam Sài Gòn, khu đô thị Mizuki Park sắp ra mắt Flora Mizuki MP9 và MP10. Dự án được hưởng lợi từ hạ tầng, quy hoạch và chính sách phát triển kinh tế khu vực, kèm theo đó là vị trí thuận lợi, khả năng kết nối, tiện ích hoàn chỉnh, hứa hẹn tiềm năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Flora Mizuki MP9 và MP10 thuộc Khu đô thị Mizuki Park được Nam Long hợp tác phát triển với 2 ông lớn Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin hơn 100 năm kinh nghiệm từ Nhật Bản. Vị trí đắc địa ngay cửa ngõ Nam Sài Gòn, từ Flora Mizuki đến quận 1 chỉ mất 15 phút và đến Khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng 7 phút.

Được phát triển theo mô hình khu đô thị tích hợp, hệ sinh thái của Mizuki Park được tính toán kỹ lưỡng, kết nối đồng bộ với hạ tầng khu vực, quy hoạch hiện đại, công nghệ xây dựng và dịch vụ được nâng cao nhằm tối đa hóa lợi ích, mang lại giá trị sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm trọn vẹn cho khách hàng.

{keywords}
 Flora Mizuki thuộc Mizuki Park với quy hoạch đồng bộ và tiện ích đầy đủ

Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 29%, phần lớn diện tích Mizuki Park sẽ dành cho các mảng xanh, mặt nước và tổ hợp tiện ích như công viên, kênh đào, trường học, siêu thị, y tế, nhà thuốc, bến thuyền, quảng trường sự kiện, vườn thư giãn... Từng khu biệt lập sẽ được bố trí các tiện ích chỉ dành riêng cho cư dân như hồ bơi, BBQ, gym, yoga, sinh hoạt cộng đồng, thư viện… Điều này giúp các sản phẩm ở đây được nhiều khách hàng theo xu hướng ưu tiên sức khỏe và cân bằng cuộc sống hướng đến.

Ngoài ra, những tiện ích ngoại khu đã hoạt động ổn định sẽ là một điểm cộng hưởng cho dự án khi cư dân không phải di chuyển đến khu trung tâm mà vẫn tận hưởng được dịch vụ cao cấp. Các tiện ích có thể kể đến như bệnh viện quốc tế Pháp Việt, trung tâm thương mại Vivo City, Lotte Mart, Đại học RMIT...

{keywords}
 Khu đô thị tích hợp Mizuki Park hướng đến môi trường sống chất lượng với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ.

Lợi thế của Nam Long là các sản phẩm luôn “vừa túi tiền”, dễ sở hữu, phù hợp với thu nhập trung bình của từng phân khúc thị trường. Do đó, dự đoán giá căn hộ Flora Mizuki MP9-MP10 cũng sẽ dễ mua cho phân khúc tầm trung từ 2 - 3 tỷ đồng đang ngày càng hiếm. Hiện căn hộ trung cấp đang được hấp thụ rất tốt trên thị trường sẽ khiến phân khúc này sớm tăng giá so với mức trung bình 2000USD/m2 (CBRE). Với bối cảnh thị trường như vậy, Flora Mizuki được kỳ vọng là một sản phẩm đầu tư hoàn hảo bổ sung vào danh mục của các nhà đầu tư vào dịp cuối năm 2021.

Ngọc Minh