- Ngôi nhà là nơi ta nghỉ ngơi, tìm niềm hứng khởi cho ngày mới và dành thời gian bên những người thân yêu, vì thế việc trang trí nội thất nhà đẹp sao cho thật cá tính cũng là mẹo để tìm kiếm sự hứng khởi.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

 

Tự làm những vật trang trí từ bình hoặc chai lọ thủy tinh

Nếu bạn có những chiếc chai lọ thủy tinh đựng rượu với hình thù độc đáo thì đừng vội bỏ đi.   Bạn có thể sử dụng chúng vào nhiều mục đích trong nhà, ví dụ như làm bình hoa. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng trang trí những chiếc chai này với những hạt cườm, họa tiết sặc sỡ hoặc sử dụng như là một vật trưng bày đơn thuần.

 

Trang trí cửa trước thật ấn tượng

{keywords}

Diện mạo bên ngoài của căn nhà vô cùng quan trọng dù bạn trang trí nhà để bán hay để ở. Khi trang trí cửa ra vào, hãy thử dùng những vật nói lên tính cách của bạn. Có rất nhiều ý tưởng cho bạn lựa chọn: sơn màu mới, sử dụng một loại vật liệu mới, gắn biển số thật đẹp, thêm tay nắm cửa ấn tượng hoặc treo một chậu hoa trước cửa nhà.Ngoài ra, treo một vòng hoa trước cửa nhà cũng không phải là một ý tồi.

 

Trang trí phòng bằng những vật cùng chủ đề

Bạn có thể đặt những vật này trong lọ hoặc bát và để ở một vị trí nổi bật trong phòng, mục đích là để tạo điểm nhấn cho căn phòng hoặc cho ý đồ trang trí của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ vật gì mình muốn: đá cuội, quả thông, đồ trang trí bằng gỗ hoặc hoa quả nhưng hãy chọn những vật có màu sắc đậm đà và hài hòa. Lưu ý, lọ hoặc bát đựng nên trong suốt hoặc có hình dạng đơn giản.

 

Những bức tường thể hiện cá tính

{keywords}

Những bức tường trống trơn chẳng thể hiện được điều gì, trong khi đó những bức ảnh, bức vẽ hoặc những vật trang trí kỳ lạ có thể mang lại một sự đa dạng cho ngôi nhà, khơi nguồn cảm hứng và giúp giải tỏa tâm trạng. Hãy để trí tưởng tượng bay xa và bạn sẽ tìm ra cách hoàn hảo để trang trí những bức tường.

 

Đồ nội thất phù hợp màu tường hoặc đồ trang trí

Đôi khi những món đồ nội thất cũ không còn phù hợp với màu sơn mới hoặc những vật trang trí bạn gắn lên tường. Nếu không muốn bỏ chúng đi, bạn có thể sơn lại chúng bằng những màu sắc hài hòa với tông màu của căn phòng.

 

Mạnh dạn sắp xếp đồ nội thất theo ý mình

{keywords}

Rất nhiều người sắp xếp đồ nội thất theo quy luật – luôn đặt vào đúng góc và dựa vào tường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt hơn trong cách bày trí nội thất để thay đổi bộ mặt căn phòng.

Trong bài sau, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm nhiều mẹo trang trí nội thất nhà ở nữa sao cho không gian sống của bạn thật độc đáo, cá tính.

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Bằng việc sử dụng tông màu tươi tắn, căn hộ của vợ chồng trẻ tạo cảm giác năng động, trẻ trung vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những mảng xanh trong bếp còn có thể mang đến không khí trong lành và màu xanh vô cùng mát mắt cho góc nhỏ nấu nướng của gia đình.

Nhật Linh (tổng hợp)