Nhiều chỉ báo tích cực

Theo các chuyên gia, trong năm 2022, thị trường bất động sản đặt trong bối cảnh mới, vận hội mới sẽ có nhiều triển vọng tích cực. Ở góc độ vĩ mô, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng BIDV đánh giá, các yếu tố kinh tế chuyển biến tốt như GDP dự kiến tăng trưởng từ 6-7%, gói kích thích kinh tế lên tới 445.760 tỷ đồng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi và gia tăng sức cầu.

Bên cạnh đó, Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư công, tháo gỡ các vấn đề pháp lý. Nguồn vốn tín dụng đổ vào bất động sản khá dồi dào, tính đến hết quý III/2021 đã tăng khoảng 6% so với cuối năm 2020. Vốn tư nhân và vốn FDI cũng đạt khoảng 2 tỷ USD tính đến hết tháng 11/2021, đứng thứ 3 trong nhóm các lĩnh vực.

Trong các phân khúc, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được đánh giá là đã chuẩn bị sẵn sàng để phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022. Các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao bất động sản du lịch Việt Nam với tỷ suất lợi nhuận lên tới 35%.

{keywords}
 Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là “cửa sáng” cho giới đầu tư đón sóng

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, thị trường vẫn được cung cấp hơn 10.000 sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với tỷ lệ hấp thụ 36%.

Ông Đính cũng nhận định, đầu tư bất động sản du lịch là đầu tư cho tương lai. Vị chuyên gia này tư vấn, nếu mua để kinh doanh cho thuê, nhà đầu tư nên chọn các sản phẩm shophouse, nhà phố ở khu vực được đầu tư phát triển nhiều công trình có sức hút lớn để thu hút du khách.

Thực tế, du lịch Việt Nam đang có những bước tiến vững chắc, là tiền đề để bất động sản du lịch khởi sắc trong năm tới. Tại Hội thảo “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” diễn ra tại Nghệ An vào ngày 25/12 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết từ giữa tháng 11 đến tháng 12/2021, du lịch Việt Nam thí điểm đón 3.500 khách du lịch quốc tế, khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn cho du khách. Ngành du lịch đang kỳ vọng năm 2022 sẽ đón 5 triệu khách quốc tế từ "hộ chiếu vắc xin".

Thời điểm trước khi du lịch tăng tốc phát triển là cơ hội lý tưởng để giới đầu tư lựa chọn kênh đón sóng, nhất là trong bối cảnh nguồn cung phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhà gắn liền đất ngày càng khan hiếm.

Săn đón shophouse kề cận phố cổ Hội An

Là một trong 5 điểm đến được thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 11 vừa qua, không khí du lịch tại phố Hội dần trở nên tấp nập và đầy sinh khí. Mới đây nhất, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Hội An chào năm mới 2022, Hội đèn lồng khai mạc vào ngày 24/12 vừa qua đã “thắp sáng” phố cổ và thu hút đông đảo du khách đến với thành phố.

{keywords}
 Hội An là một trong những địa phương đi đầu trong phục hồi du lịch

Có thể nói, Hội An là một thành phố hấp dẫn và nhiều sức hút bên cạnh những cái tên nổi bật như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… tại quần thể du lịch đa sắc màu miền Trung Việt Nam.

Phố Hội không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên “trời phú” từ sông dài tới biển rộng, từ rừng dừa Bảy Mẫu đến những cánh đồng bạt ngàn mà còn chứa đựng bề dày trầm tích về văn hóa, di sản, lịch sử và kiến trúc. Chính quyền và người dân Hội An cũng đặc biệt sát sao trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển những nét đẹp vượt thời gian của thành phố này.

Nếu như những người mê du lịch đang hướng sự chú ý về lần trở lại ngoạn mục của Hội An thì giới đầu tư lại đặc biệt quan tâm đến sản phẩm shophouse Maison de Ville vừa được “trình làng”. Nằm tại “trái tim” dự án Hoian d’Or và cách phố cổ chưa tới 1 km, nhà phố thương mại Maison de Ville được đánh giá là sản phẩm đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của du khách về dịch vụ, đặc biệt là khách hàng chi tiêu cao đến với Hội An.

Đối với những nhà đầu tư thực tế đang tìm kiếm một sản phẩm có thể dễ dàng khai thác kinh doanh sinh lời, shophouse Maison de Ville là sự lựa chọn sáng giá khi nằm trong tọa độ du lịch sầm uất với lượng khách tăng trưởng ổn định qua từng năm.

{keywords}
 Hoian d’Or sở hữu lợi thế về vị trí mà hiếm có dự án nào sánh được

Không chỉ hưởng lợi từ vị trí kề cận phố cổ, shophouse Maison de Ville cũng hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ tại Hội An nhờ quy hoạch đồng bộ, hệ thống đa dạng các tiện ích đỉnh cao từ nghỉ dưỡng, sinh thái, chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm văn hóa đến giải trí, lễ hội, mua sắm…

Dự án được phân phối bởi 5 đơn vị: DKRA Libra: 0919790088; SouthernHomes miền Trung: 1900 2089; Gland: 0963106969; Cen Sài Gòn: 0914543909; Đất Xanh Miền Bắc: 0946618008.

Lệ Thanh