Vùng đô thị sôi động

Gần 10 năm trước, khu vực này chủ yếu vẫn là đồng ruộng, làng mạc, nhưng giờ đã là “đại công trường”, khu vực phát triển sôi động bậc nhất TP. Đà Nẵng. Trong đó, Golden Hills được nhắc tới là khu đô thị sinh thái tỏa sáng vùng Tây Bắc.

Lợi thế của Tây Bắc là vùng chiến lược, được thiên nhiên ưu đãi, có sông- biển- núi, là cửa ngõ phía Bắc của TP. Một dự án phải đủ lớn và một tầm nhìn phải đủ dài thì mới có thể phát huy hết tiềm năng. Trungnam Land đã chọn bỏ ra hàng triệu USD để thuê những chuyên gia thiết kế tiếng tăm của thế giới quy hoạch Golden Hills, đại công trình đô thị đầu tiên phía Tây Bắc thành phố.

Từ đây, hàng loạt các dự án đô thị vệ tinh cũng theo đó hình thành. Qua năm tháng, khi Golden Hills dần hình thành cũng là lúc hệ thống giao thông trong vùng đất chiến lược, cửa ngõ này được kết nối. Đường Nguyễn Tất Thành nối dài kéo khu CNC, Danang IT Park, các cao tốc về trung tâm TP chưa đầy 20 phút đi ô tô.  

{keywords}
Golden Hills đã làm thay đổi diện mạo đô thị phía Tây Bắc Đà Nẵng

Như một quy luật phát triển tự nhiên, nhiều dự án động lực về kinh tế, xã hội cũng được phát triển. Diện mạo vùng đô thị kinh tế Tây Bắc đã thay đổi chóng vánh.

Dồn lực đầu tư hàng loạt dự án

Trong hành trình kiến tạo lên vùng đất Tây Bắc, Trungnam Land tiếp tục thể hiện tâm huyết và cam kết của mình bằng việc dồn lực đầu tư hàng loạt dự án như shophouse, tòa nhà thương mại, tòa nhà khách sạn, bãi tắm công cộng...

Trước hết nói về khu CNTT tập trung (Danang IT Park), vốn dĩ được giao cho nhà đầu tư từ Mỹ, nhưng nhiều năm “án binh bất động”. Trong tình cảnh ấy, Trungnam Land đứng ra hợp tác đầu tư với cam kết sớm đưa dự án vào hoạt động, thu hút đầu tư theo yêu cầu của TP. Đà Nẵng. Trungnam Land tập trung nguồn lực thi công ngày đêm và đạt tiến độ nhanh chưa từng thấy.

{keywords}
Danang IT Park sẽ là điểm đến của những công ty CNTT quốc tế

Để trở thành một khu đô thị sầm uất, mang lại tiện ích tốt nhất cho cư dân, Trungnam Land tiếp tục hành trình cam kết với khách hàng bằng việc đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào hàng loạt dự án lớn. Tòa nhà phức hợp DITP Tower 18 tầng ngay ngã tư giao lộ Nguyễn Tất Thành- Nguyễn Lương Bằng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Cũng nằm ở giao lộ phía đối diện, trên khu đất rộng gần 3000 m2, Trungnam Land sắp triển khai công trình Golden Hills Tower cao gần 20 tầng. Cách đó không xa trên mặt tiền Nguyễn Tất Thành nối dài, Golden Hills Hotel cũng sắp được xây dựng. Tổ hợp khách sạn này cao 10 tầng, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2,3 ngàn m2, xung quanh là các công trình công cộng và các khu tiện ích.

Đặc biệt, tại cuối tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, Trungnam Land sắp đầu tư xây dựng bãi tắm công cộng phục vụ miễn phí trên diện tích đất hơn 143 ngàn m2, tổng vốn khoảng 350 tỷ đồng. Đi kèm với dự án bãi tắm công cộng là các khu vui chơi giải trí trên bãi biển, mặt biển, các bãi đỗ xe, khu tắm nước ngọt, hệ thống giao thông... Ngoài ra, để hình thành hạ tầng hoàn thiện, Trungnam Land đã đầu tư hàng loạt shophouse, các khu thể thao, siêu thị, cây xăng, công viên...

Với trách nhiệm và cam kết muốn biến vùng đất này thành đô thị kinh tế sôi động, đúng với tiềm năng, giá trị được thiên nhiên ban tặng, Trungnam Land đang từng bước theo đuổi và đi đến tận cùng cam kết trách nhiệm đó. Nếu Đà Nẵng có thể trở thành Singapore thì khu vực Tây Bắc sẽ là một Singapore thu nhỏ vì có sự hội tụ đầy đủ các yếu tố phát triển (thiên nhiên, cảng biển, công nghệ thông tin, du lịch). Nghĩ lớn, làm ngay từ những việc nhỏ, như những gì Trungnam Land đang làm ở Tây Bắc, để có quyền nghĩ về một “tiểu Singapore” trong tương lai. 

Kế hoạch năm 2019 Trungnam Land sẽ xây dựng dự án Trung tâm nghệ thuật băng tuyết và Khu du lịch làng văn hóa Tây Nguyên tại Goldenhills.

Theo đó Trung tâm nghệ thuật băng tuyết  rộng hơn 43.000 m2, đem đến cho du khách trải nghiệm cảm giác lạnh giá của mùa đông ở các nước phương Tây và thăm quan triển lãm nghệ thuật băng tuyết. Khu du lịch làng văn hóa Tây Nguyên rộng gần 68.000 m2, gồm cửa hàng mua sắm sản phẩm vỏ ốc, kiến trúc tổ chim, kiến trúc bản làng dân tộc, đền Chăm pa, nhà biểu diễn nghệ thuật, quảng trường, sân khấu, bến tàu…

Thiên An