Được biết, CPG International trực thuộc tập đoàn CPG tại Singapore. Đây là 1 trong những đơn vị giàu kinh nghiệm nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển, quản lý cơ sở hạ tầng và công trình xây dựng. 

CPG đã tham gia vào rất nhiều các công trình trọng điểm trong quá trình xây dựng đất nước Singapore, bao gồm các dự án về giao thông, các tòa nhà văn phòng của chính phủ Sing, trường học, bệnh viện…

{keywords}
Vinaconex và CPG International (trực thuộc Tập đoàn CPG tại Singapore) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển các dự án.

Hiện tại, CPG International chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh quốc tế của tập đoàn, với trên 15 văn phòng tại 7 quốc gia và dự án tại trên 30 nước tại khắp các lục địa.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vincent Loh - Tổng giám đốc điều hành CPG International chia sẻ, CPG là một tập đoàn thuộc Bộ công trình công cộng Singapore trước đây, là một trong những công ty hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng và xây dựng.

Thế mạnh của CPG là tư vấn quy hoạch các khu đô thị sinh thái, làng dưỡng lão, khu vui chơi giải trí… với một số dự án điển hình như: Sân bay Changi, Tòa nhà Quốc hội Singapore, Trường đua Singapore, Quy hoạch tổng thể ý tưởng cho khu nghỉ mát Xiamen và đảo Shuzhou (Trung Quốc), thành phố vườn Jakarta (Indonesia), Quy hoạch tổng thể sân bay Zamboanga (Philippines), quy hoạch tổng thể thành phố mới Chhattisgarh Raipur 5.000 ha (Ấn Độ)…

{keywords}
Ông Vincent Loh - Tổng giám đốc điều hành CPG International.

Tại Việt Nam, CPG đã chứng minh năng lực của mình thông qua việc tham gia thực hiện các dự án lớn như: khu phức hợp Golden Square Đà Nẵng, Công viên Yên Sở Hà Nội, Khu đô thị Văn Giang Ecopark (Hưng Yên)…

Chủ tịch HĐQT Vinaconex Đào Ngọc Thanh cho biết, là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề nhưng thế mạnh lớn nhất của Vinaconex là xây dựng; trong đó có đầu tư phát triển dự án. Việc hợp tác giữa 2 bên nhằm mục tiêu triển khai nhiều dự án quy mô lớn của Vinaconex mang tầm cỡ quốc tế trong thời gian tới và cùng nâng cao hiệu quả mối quan hệ đối tác chiến lược này.

{keywords}
Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex.

Đây là cái "bắt tay" đầu tiên của Vinaconex với đối tác ngoại kể từ khi đơn vị này chuyển đổi mô hình và không còn là doanh nghiệp Nhà nước.

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh cũng tiết lộ, thời gian tới Vinaconex sẽ tăng cường mối quan hợp tác cùng khoảng 5 đơn vị chiến lược để phát triển thương hiệu này một cách toàn diện. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex sẽ sớm thực hiện hai dự án quy mô lớn là Splendora Bắc An Khánh và Khu đô thị nghỉ dưỡng Cái Giá (Hải Phòng).

Tố Uyên