Những máy ảnh này được trang bị công nghệ hồng ngoại LED cho phép phát hiện rất nhiều lỗi của tài xế. Chúng có khả năng phát hiện tài xế vượt quá tốc độ hoặc sử dụng điện thoại di động, ăn uống, thậm chí hút thuốc khi đang lái xe được lắp đặt ở các con đường tại Anh.

{keywords}
Camera phát hiện tài xế dùng điện thoại, hút thuốc khi lái xe
{keywords}
Tài xế nghe điện thoại sẽ khó lòng thoát khỏi ống ngắm của camera dù khoảng cách rất xa

Thiết bị mới này không được lắp đặt cùng với hệ thống camera giám sát được sơn màu vàng trước đó nên rất khó nhận biết. Những camera mới này có thể phát hiện lỗi vi phạm của lái xe với khoảng cách 20 mét.

Hệ thống "kền kền vàng" sẽ được kết nối với hệ thống camera này đã được lắp đặt trước đó trên đường phố của Vương quốc Anh.

Tin tức về máy ảnh "kề kền vàng" xuất hiện khi cảnh sát tiết lộ trên cao tốc thông minh có thể bắt lỗi 24/24 giờ mỗi ngày ngay cả khi giới hạn tốc độ không được hiển thị.

Đường cao tốc thông minh là một phần của đường cao tốc tại Anh có sự dụng công nghệ để quản lý lưu lượng xe trong các giờ cao điểm.

Mức phạt tiêu chuẩn khi vượt quá tốc độ là 100 bảng Anh. Tuy nhiên, mức phạt này có thể tăng lên khi lái xe vi phạm tốc độ nghiêm trọng.

Quốc Khánh (Theo The Sun)

Cận cảnh siêu xe chở rác 10 tỷ, có camera, biết... tỏa hương

Cận cảnh siêu xe chở rác 10 tỷ, có camera, biết... tỏa hương

Siêu xe chở rác được nhập nguyên chiếc từ Mỹ với giá 420.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng), được trang bị những công nghệ hiện đại ít người có thể tưởng tượng ra.