Tham quan ICT Comm 2016 - Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, CNTT và Truyền thông 2016, các sản phẩm công nghệ sản xuất tại Việt Nam chinh phục niềm tin của nhiều người tiêu dùng nhờ chất lượng cao cùng giá thành hợp lý.

Bác Trần Ngọc Thúy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tham quan triển lãm trong 2 ngày, tôi thấy được những công nghệ mới mẻ của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt ấn tượng với gian hàng của VNPT Technology”.

Gia đình bác Thúy trước đây cũng đã từng sử dụng các sản phẩm của VNPT, modem quang mới lắp lại thấy ghi là "made in VN by VNPT Technology", trước đến giờ thấy toàn thiết bị của TQ, Pháp nên bác rất vui khi thấy các sản phẩm Việt Nam.

“Điện thoại tôi dùng cũng là Vivas Lotus của VNPT nhưng hôm nay tham quan triển lãm mới thấy, các bạn đã có những bước tiến dài với công nghệ hiện đại hơn nhiều, các bạn tư vấn cho khách hàng tại triển lãm cũng rất nhiệt tình. Tôi hi vọng và chờ đợi nhiều hơn về các sản phẩm, dịch vụ do VNPT Technology và VNPT cung cấp”, bác Thúy cho hay.

Đồng quan điểm với bác Thúy, Bạn Phạm Quang Phương - Sinh viên ĐH Bách Khoa HN chia sẻ: “Gian hàng VNPT Technology gây ấn tượng với mình bởi góc Deverloper dành cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm công nghệ IoT mới, các sản phẩm made in Việt Nam ở đây cũng khiến mình khá ngạc nhiên, nhất là đầu thu DVB-T2 IGATE T201HD, bởi vì mình rất thích chức năng Time Shift và có thể ghi lại chương trình vào USB, cắm USB hoặc ổ cứng vào để xem phim, ảnh ở đó khá tiện lợi cho gia đình”.

{keywords}

Nhiều sinh viên các trường công nghệ ấn tượng với trải nghiệm trên sản phẩm của VNPT Technology

Chia sẻ mong muốn về việc sử dụng các sản phẩm công nghệ được sản xuất tại Việt Nam với giá thành hợp lý hơn, Phương nhấn mạnh: “Về sự phát triển công nghệ theo mình thì VNPT Technology có thể nên chú trọng hơn vào việc phát triển phần các router wi fi. Trên thị trường mình toàn thấy router của Trung Quốc với giá thành rẻ.

Tại khu nhà mình, chủ nhà cũng sử dụng các thiết bị Trung Quốc cứ vào giờ cao điểm là bị chặn. Mình mong muốn sau này các công ty công nghệ như VNPT Technology có cơ hội được ưu đãi phát triển hơn để cung cấp các sản phẩm Việt Nam có chất lượng với giá thành hợp lý.”

{keywords}

Quan tâm đến lĩnh vưc IoT, anh Nguyễn Hoàng Hà, chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Cầu Giấy - Hà Nội cho hay: “Mình khá ấn tượng với các ứng dụng IoT tại triển lãm lần này của VNPT Technology, mình đang làm quản lý về lĩnh vực dịch vụ ô tô, mình nghĩ nếu có thêm những ứng dụng để khách hàng có thể làm sao quản lý được ô tô. Mình cũng nên viết phần mềm trong điều kiện mình đứng trên vai trò là người có nhu cầu quản lý dịch vụ thuê xe ô tô, trước đến giờ phải cần 1 người chỉ để theo dõi trên màn hình camera hành trình, nhưng có thể biết đâu sau này, chỉ cần điện thoại là được giúp việc quản lý dễ dàng hơn”.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám Đốc Ban Quản lý & Phát triển sản phẩm công nghệ VNPT Technology chia sẻ: “ICT Comm là triển lãm nổi bật nhất về Viễn thông Công nghệ thông tin tại Việt Nam trong năm nay. VNPT Technology mang tới những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất để thấy rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ không thua kém sản phẩm của những hãng công nghệ hàng đầu.

Chúng tôi hi vọng, VNPT Technology góp phần cùng nhiều doanh nghiệp Việt Nam khẳng định giá trị của các sản phẩm và dịch vụ công nghệ người Việt”.

Những ngày qua, ICT Comm 2016 với sự tham gia của 300 gian hàng thuộc 150 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hồng Kông, Úc, Thụy Sĩ, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ và nhiều doanh nghiệp công nghệ uy tín của Việt Nam như VNPT Technology, VNPT…

Thúy Ngà