{keywords}
 

SSI dẫn đầu tăng trưởng thảo luận trong thị trường chứng khoán

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các công ty chứng khoán đã được hưởng lợi rất nhiều từ doanh thu hoạt động môi giới và cho vay margin, các nội dung thảo luận về công ty chứng khoán phần lớn xoay quanh những nội dung về hoạt động kinh doanh, mã chứng khoán mua ròng và bán ròng, phí giao dịch và phí môi giới, broker. Trong đó, SSI vượt xa các đối thủ khác về lượng nội dung nhắc tới công ty (26.588 tin bài). Đồng thời tỷ lệ sắc thái tin bài tích cực của SSI cũng dẫn đầu (63%) so với các công ty chứng khoán trên thị trường. 

{keywords}
 Biểu đồ về xu hướng thảo luận trong thị trường của Top 10 công ty Chứng khoán

Yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng

Qua việc phân tích các yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ công ty chứng khoán, cho thấy rằng người sử dụng dịch vụ công ty rất quan tâm đến xu hướng thị trường và đặc biệt quan tâm đến đánh giá và phân tích của các chuyên gia chứng khoán về tương lai. Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu cao về thông tin diễn biến thị trường chứng khoán, các yếu tố về thủ tục, kênh môi giới, giao diện của ứng dụng và website của công ty là những yếu tố quan trọng, chiếm một phần không nhỏ về trải nghiệm của người thụ hưởng dịch vụ công ty chứng khoán cung cấp. 

{keywords}
Biểu đồ thể hiện các nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng về Top 4 công ty chứng khoán

Ngoài ra, thương hiệu cũng được phân tích là yếu tố khách hàng quan tâm nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của 4 công ty chứng khoán, xoay quanh các vấn đề về hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo/đại diện của công ty, các sự kiện, hoạt động truyền thông. Trong đó, VNDS (66.62%) và HSC (64.38%) là 2 sàn tập trung yếu tố này nhất, theo sau lần lượt là SSI (45.23%) và VPS (38.16%).

{keywords}
Biểu đồ thể hiện các nội dung tác động đến trải nghiệm khách hàng về Top 4 công ty chứng khoán

Hướng đi nào cho các công ty chứng khoán nửa cuối năm 2021?

Social Media là một kênh truyền thông hiệu quả để quảng bá hình ảnh của công ty đến với khách hàng tiềm năng. SSI đã vận dụng điều này rất hiệu quả khi dẫn đầu về lượng tin bài thảo luận về công ty trong thị trường chứng khoán, luôn tích cực đưa ra xu hướng thị trường sắp tới thông qua SSI Reseach. Tâm lý của nhà đầu tư luôn muốn nắm bắt diễn biến và xu hướng thị trường chứng khoán trong tương lai.

Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng quan tâm đến tâm lý thị trường dẫn đến các công ty cần đẩy mạnh đầu tư cung cấp thêm những tiện ích đi kèm trong ứng dụng hay website đầu tư như điểm thị trường, dự báo mã cổ phiếu, tâm lý nhà đầu tư. Sẽ thật tuyệt nếu như các công ty chứng khoán tổ chức nhiều những buổi livestream về tư vấn, chiến thuật, bài học về đầu tư chứng khoán trên các nền tảng mạng xã hội để kết nối nhà đầu tư và công ty chứng khoán thêm sâu sắc.

Kết thúc tháng 6/2021, các chỉ số chứng khoán trên HOSE tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh và xu thế bán ròng nhiều phiên của khối ngoại, chỉ số VN-Index vẫn lập đỉnh 1.408,55 điểm, tăng 27,6% so với cuối năm 2020.  Theo phân tích dữ liệu từ Reputa, trong thời gian tới, mặc dù thị trường còn nhiều biến động vì đại dịch Covid-19 nhưng thị trường chứng khoán sẽ vẫn có những tín hiệu tích cực.

{keywords}
 

Xem chi tiết tại: https://bit.ly/Reputa_BaocaoChungkhoantrenDigital

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Email: reputa@viettel.com.vn

Hotline Bộ phận Kinh doanh - 028 2213 7979

(Nguồn: Reputa)