Nhà phân tích Gene Munster tin rằng, Táo khuyết có thể sẽ trình làng Apple TV vào mùa thu 2015 và đây sẽ là một sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với tương lai của Apple.

{keywords}

Trong lá thư gửi cho các nhà đầu tư vào chiều qua, Munster nhận định rằng, với việc hội thảo WWDC chỉ còn 4 tháng nữa là diễn ra (nhiều khả năng rơi vào tháng 5/2015), chắc chắn chủ đề Apple TV sẽ được nhắc đến rất nhiều trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ Apple đừng mừng vội, vì Munster không đề cập đến một chiếc TV vật lý - thay vào đó, vẫn chỉ là đầu thu KTS mà thôi. Dù vậy, nhà phân tích này khẳng định TV vẫn là một lĩnh vực mà Apple đang cực kỳ quan tâm, tập trung sáng tạo sau Apple Watch.

"Chúng tôi tin rằng đây chính là con đường mà Apple sắp đi: Một phiên bản cập nhật cả về phần cứng lẫn phần mềm dành cho Apple TV, cho phép tích hợp game, nội dung và HomeKit (bộ công cụ nhà thông minh) sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay và một chiếc TV thực thụ sẽ ra mắt sau đó tối thiểu một năm. Với việc Apple Watch đã được lên lịch trình làng vào tháng 4 tới, các nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm sản phẩm chủ lực tiếp theo của Apple và chúng tôi tin rằng, đó chính là TV", Munster phân tích.

Có khá nhiều ý kiến hoài nghi về nhận định này, bởi Munster vốn có "truyền thống" dự đoán sai về Apple, nhất là về thị trường TV. Từ nhiều năm nay, ông này luôn nói rằng Apple sẽ tung ra một mẫu TV của riêng mình và cũng chừng ấy năm, thực tế đã chứng minh là Munster sai bét.

Bản báo cáo này dường như cũng không có bất cứ sở cứ nào cụ thể hơn những lần trước.

Tuy nhiên, lần này, có vẻ như điều Munster dự đoán lại khá hợp lý. Apple có rất nhiều lý do để cập nhật Apple TV. Lần gần đây nhất mà Táo khuyết nâng cấp dịch vụ này đã là từ tháng 1/2013. Chiếc đầu này vẫn dùng chip A5, trong khi thế hệ chip mới nhất mà Apple trang bị cho iPhone đã là A8. Đến mùa thu này, chúng ta thậm chí còn có chip A9. Sự khác biệt giữa A5 và A9 hiển nhiên là một trời một vực.

Do đó, Apple TV đang thực sự cần được nâng cấp. Hơn nữa, dịch vụ truyền hình qua Internet đang là mốt thời thượng. Dish tung ra Sling TV, một dịch vụ 20 USD/tháng cho phép người dùng xem một nhóm kênh truyền hình yêu thích trực tiếp qua mạng Web. Giới thạo tin đồn rằng Apple đang đàm phán với các đài để cung cấp một gói kênh tương tự của riêng mình.

Hơn nữa, Apple TV cũng có thể là câu trả lời của Apple trước sản phẩm nhiệt kế thông minh Nest của Google. Không chỉ là nhiệt kế thông thường, Nest còn là thiết bị tổng đài trung ương, kết nối hàng loạt thiết bị thông minh khác trong gia đình. Apple hoàn toàn có thể trang bị cho Apple TV hàng loạt vi cảm biến để nhận biết bạn có đang ở nhà hay không. Nó có thể ra lệnh cho đèn trong nhà bật lên khi bạn đang trên đường về.

Cuối cùng, không thể phủ nhận rằng Apple rất, rất hứng thú với thị trường TV. Steve Jobs từng nhiều lần nhắc đến chủ đề này trước khi qua đời. Tim Cook cũng nhắc đến TV trong gần như mọi cuộc phỏng vấn, một phần là vì cuộc nào ông cũng bị hỏi về nó. Và nếu bạn thắc mắc vì sao nhà báo nào cũng hỏi Tim Cook về TV, thì đó là vì người dùng đang rất mong muốn trải nghiệm truyền hình được đổi mới, được lột xác, và hơn bất cứ công ty nào khác, Apple là ứng cử viên số một để làm việc ấy.

Trọng Cầm