CEO VinaPhone đã có những chia sẻ về chiến lược trẻ hóa thương hiệu cũng như các hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử Việt Nam 2017..

Trẻ hóa thương hiệu bằng âm nhạc

- Với lịch sử phát triển hơn 20 năm, VinaPhone được đánh giá là thương hiệu đã “có tuổi”. Vậy mà trong hai năm trở lại đây, VinaPhone lại tổ chức các chương trình âm nhạc điện tử (EDM), là loại âm nhạc dành cho giới trẻ. Vậy VinaPhone đang định vị thương hiệu của mình như thế nào?

Chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho VinaPhone với định vị hình ảnh theo hướng trẻ trung, năng động và “sống chất”. Chính vì vậy, việc tổ chức các chương trình âm nhạc trẻ, đặc biệt là gắn với các sự kiện âm nhạc EDM quy tụ các DJ hàng đầu thế giới và của Việt Nam là hướng đi của VinaPhone nhằm liên kết cảm xúc với khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Yếu tố trẻ trung, không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn trong các hoạt động kinh doanh của VinaPhone với sự nhanh nhẹn trong xử lý, sáng tạo trong các giải pháp công nghệ, và không ngại khó để vươn lên dẫn đầu. Đây cũng chính là văn hóa VinaPhone mà chúng tôi đang tạo dựng và mong muốn trở thành nét văn hóa đặc trưng mà khách hàng có thể cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của VinaPhone.

Quay lại câu chuyện tổ chức đêm nhạc EDM, tôi tin tằng, với show diễn năm nay, chúng ta sẽ một lần nữa thấy sự gắn kết của VinaPhone với giới trẻ, đây cũng chính là quyết tâm chinh phục trái tim của khán giả trẻ thông qua loại hình âm nhạc sôi động và đầy cảm xúc.

{keywords}

- Việc gắn thương hiệu của doanh nghiệp với âm nhạc thông qua các chương trình nghệ thuật đã không còn mới ở Việt Nam. Chúng ta có thể thấy một VPBank với đêm nhạc của Richard Clayman hay Hennessey với sự kiện âm nhạc hàng năm. Liệu rằng VinaPhone đang chạy theo phong trào hay là có cách nhìn riêng với việc làm mới hình ảnh bằng âm nhạc?

Thực tế, VinaPhone đã và đang mở rộng mục tiêu đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Âm nhạc mang đến những cảm xúc và kéo gần chúng ta với nhau hơn khi có sự đồng điệu nhất định. Việc đem dòng nhạc EDM lên sân khấu Việt là nằm trong tính toán của VinaPhone chứ không chỉ đơn thuần là đi theo xu hướng chung.

Thông qua các đêm nhạc EDM, VinaPhone mong muốn đồng hành trong đời sống tinh thần của giới trẻ Việt, đồng thời cũng muốn truyền tải thông điệp về một tuổi trẻ Việt Nam dám theo đuổi những hoài bão và khát khao. Khi chúng ta trẻ, chúng ta có thể làm được nhiều điều. Và VinaPhone cũng vậy, với một tinh thần trẻ, cùng niềm tin và sự quyết tâm, chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để mang tới những điều thật mới mẻ, thật khác biệt và đáp ứng ngày một tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.

- Việc trẻ hóa thương hiệu bằng nghệ thuật của VinaPhone chắc không chỉ dựa vào một Martin Garrix hay một Hardwell, ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược của VinaPhone để thực hiện mục tiêu này?

Đúng vậy, việc tổ chức đêm nhạc của DJ Hardwell hay EDM chỉ là một trong những cách thức để VinaPhone trẻ hoá, tiếp cận giới trẻ thông qua âm nhạc. Như tôi đã chia sẻ, VinaPhone đã xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho riêng mình. Theo đó, một loạt các chương trình khác nhằm tiếp cận giới trẻ thông qua nhiều kênh và nhiều hình thức khác nhau như tổ chức các sự kiện thể thao, dance tại các trường học hay trên diễn đàn.

Tôi xin phép được giữ lại những thông tin này nhằm tạo bất ngờ khi ra mắt các sự kiện. Tôi chỉ có thể chia sẻ thêm rằng đây sẽ là những chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, quy mô với mong muốn đem lại ấn tượng tốt cho khách hàng cũng như tạo sự kết nối sâu sắc hơn giữa VinaPhone và giới trẻ.

Nỗ lực chinh phục giới trẻ

- Trong nỗ lực chinh phục giới trẻ của VinaPhone không thể không nhắc tới thành công của đêm nhạc Martin Garrix gắn với đơn vị tổ chức VinaPhone năm 2016. Vậy với Hardwell năm nay, VinaPhone sẽ làm gì để vượt lên thành công của chương trình năm ngoái?

Để các khán giả trẻ có thể thưởng thức những chương trình âm nhạc mang đẳng cấp quốc tế, VinaPhone chỉ mời những nghệ sĩ hàng đầu thế giới về biểu diễn trên sân khấu Việt. Martin Garrix giờ đã là DJ số 1 thế giới, Hardwell hiện thuộc Top 3 DJ nổi tiếng nhất thế giới, ngay cả những nghệ sỹ Việt Nam cũng đều là DJ đứng đầu bảng xếp hạng trong nước.

Chất lượng âm thanh, sân khấu và màn biểu diễn pháo hoa đều được thực hiện theo chất lượng quốc tế và theo các tiêu chuẩn của chương trình âm nhạc quy mô lớn của thế giới.

- Vậy những ưu thế của 1 nhà mạng hàng đầu như VinaPhone được thể hiện như thế nào trong chuỗi sự kiện năm nay, thưa ông?

Không chỉ mang lại 1 sự kiện âm nhạc hoành tráng nhất từ trước đến nay, VinaPhone còn phát huy những ưu thế của 1 nhà mạng hàng đầu: Chúng tôi xây dựng các chương trình ưu đãi riêng dành cho khách hàng của VinaPhone khi đồng hành cùng chương trình như: tặng vé, miễn phí nhạc chờ là các bản hit của sự kiện, phát wifi miễn phí trong sự kiện, thực hiện phát sóng trực tiếp (livestream) trên nền tảng công nghệ tối tân để các khán giả xem online như offline.

- Xin cảm ơn Ông!

PV (thực hiện)