Điều đó có nghĩa những người này đi đâu, tiếp xúc với ai đều không rời mắt khỏi chính quyền. Đây được xem là nỗ lực mạnh tay nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong bối cảnh hiện nay.

Hai người nhiễm trên đã đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) tới Adelaide (Australia) dự lễ khánh thành nhà trước khi được xác định nhiễm virus corona và bị cách ly tại bệnh viện.

{keywords}
Cặp đôi nhiễm virus corona ở Australia bị theo dõi điện thoại

Cả hai đều trong tình trạng ổn định và hợp tác với cơ quan chính quyền cung cấp thông tin về những nơi mà họ đã ghé thăm khi ở Adelaide, tờ ABC cho biết.

Để theo dõi chặt chẽ hơn, Ủy ban Cảnh sát liên bang đã sử dụng hệ thống theo dõi điện thoại, vốn chỉ áp dụng cho tội phạm, trong trường hợp này.

Hệ thống chỉ cần số điện thoại là có thể lần ra mục tiêu theo thời gian thực, kể cả tin nhắn và cuộc gọi trực tuyến.

Theo luật, các nhà mạng di động Australia phải lưu trữ dữ liệu người dùng hai năm, và phải cung cấp cho chính quyền khi có yêu cầu.

Các nhà điều tra nói rằng hệ thống này là cực kỳ cần thiết bởi hai người nhiễm virus corona không sống tại Adelaide nên không thông thuộc địa hình, không biết chắc họ đã đi những đâu và tiếp xúc với những ai.

Địa điểm mà cặp đôi tới dự lễ khánh thành nhà cũng bị đóng cửa và phong tỏa đề phòng rủi ro lây bệnh.

Nguyễn Minh (theo ABC)

Tìm virus Corona trên Facebook, người dùng Việt Nam được chỉ tới website Bộ Y tế

Tìm virus Corona trên Facebook, người dùng Việt Nam được chỉ tới website Bộ Y tế

 Đây là một trong những nỗ lực của Facebook trong cuộc chiến chống lại các tin tức giả (fake news) trên mạng xã hội về tình hình lây lan của virus Corona.