Sau khi bị chính phủ Mỹ áp lệnh cấm và liệt vào danh sách đe dọa an ninh mạng, TikTok tiếp tục đối mặt với điều tra tại Hàn Quốc.

Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc (KCC) ra tuyên bố hôm 30/12 rằng đã khởi động cuộc điều tra TikTok sau khi nghị sĩ Song Hee-kyeoung của Đảng Hàn Quốc Tự do cảnh báo nguy cơ mất an toàn dữ liệu từ ứng dụng này hồi tháng 10.

{keywords}
Đến lượt Hàn Quốc điều tra TikTok của Trung Quốc

Ông Song cảnh báo nhiều thông tin người dùng trong đó có dữ liệu vị trí mà TikTok thu thập có thể được chia sẻ với chính quyền Bắc Kinh.

KoreaTimes cho biết TikTok đang có 4 triệu người dùng tại Hàn Quốc, tới nay vẫn chưa chịu bất cứ hạn chế hoặc lệnh cấm nào nhắm vào ứng dụng và công ty mẹ ByteDance.

“KCC đã điều tra TikTok với cáo buộc rò rỉ dữ liệu. Sau khi thông báo cho TikTok, chúng tôi sẽ trực tiếp kiểm tra”, thông báo chính thức của KCC cho biết.

Đầu tháng vừa rồi, một số nguồn thạo tin cho biết ByteDance đang cân nhắc bán TikTok trước sức ép từ nhiều phía. Tuy nhiên, đại diện ByteDance đã bác bỏ thông tin này.

“Có những thông tin không chính xác cho rằng ByteDance đang cân nhắc bán một phần hoặc toàn bộ TikTok. Chúng tôi khẳng định thông tin này không đúng sự thật. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định như vậy”, ByteDance nói trong thông báo.

Liên quan tới điều tra từ phía Hàn Quốc, đại diện ByteDance chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Nguyễn Minh (theo TNW)

ToTok bị gỡ khỏi Apple Store và Google Plays vì nghi là công cụ gián điệp

ToTok bị gỡ khỏi Apple Store và Google Plays vì nghi là công cụ gián điệp

Ứng dụng ToTok vừa bị Apple gỡ khỏi kho ứng dụng App Store sau cuộc điều tra của New York Times cho rằng "ToTok" là công cụ gián điệp.