Nord 2 là chiếc điện thoại mới được hãng smartphone Trung Quốc OnePlus ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa qua và khá được yêu thích tại thị trường Ấn Độ. Trong số những khách hàng sớm được sở hữu Nord 2 có Ankur Sharma, một người đàn ông sống tại thành phố Bangalore (bang Karnataka, Ấn Độ).

Ankur Sharma đã mua một chiếc OnePlus Nord 2 để tặng cho vợ của mình, tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi sử dụng, một sự cố đã bất ngờ xảy ra khiến vợ của anh bị thương.

Theo đó, khi vợ Sharma đang đi xe đạp với chiếc smartphone Nord 2 trong túi đeo thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn và khói bốc ra từ trong túi. Lúc này, vợ của Sharma mới nhận ra rằng chiếc smartphone mới của cô đang bị bốc cháy từ bên trong túi. Giật mình vì vụ nổ và hoảng hốt bởi ngọn lửa bốc ra, vợ của Sharma đã ngã xuống và bị thương.

Smartphone mới mua một tuần bất ngờ phát nổ trong túi người dùng - 1
Smartphone mới mua một tuần bất ngờ phát nổ trong túi người dùng - 2

Mặt lưng chiếc OnePlus Nord 2 bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ.

"Khoảng 6 giờ sáng nay, vợ tôi đi xe đạp ra ngoài với chiếc điện thoại OnePlus Nord 2 (chỉ mới dùng được 5 ngày) đặt trong túi xách. Bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ và khói bắt đầu bốc ra khỏi túi. Vụ nổ khiến vợ tôi giật mình, bị ngã và rất sốc sau vụ việc", Sharma viết trên trang Twitter cá nhân của mình, kèm theo hàng loạt ảnh về chiếc smartphone sau khi bị nổ.

Thông tin do Sharma đăng tải đã nhanh chóng "gây sốt" trên Twitter, buộc OnePlus chi nhánh tại Ấn Độ đã sớm phải phản hồi và cho biết sẽ liên hệ trực tiếp với Sharma để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

"Xin chào Ankur, chúng tôi rất tiếc khi biết được tình huống mà bạn gặp phải. Chúng tôi vô cùng quan tâm và muốn giải quyết vấn đề đó cho bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để có thể điều tra vấn đề gặp phải", đại diện của OnePlus chia sẻ trên Twitter.

Smartphone mới mua một tuần bất ngờ phát nổ trong túi người dùng - 3

Màn hình của máy cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ, nhưng nhiều khả năng lỗi liên quan đến pin trên sản phẩm. Việc một chiếc smartphone mới được ra mắt chưa lâu đã gặp sự cố pin khiến nhiều người lo ngại về một kịch bản tương tự Galaxy Note7 có thể xảy ra với OnePlus Nord 2.

Trước đó, chiếc smartphone Galaxy Note7 được Samsung ra mắt vào năm 2016, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi được bán ra thị trường, nhiều vụ nổ liên quan đến chiếc smartphone này đã được ghi nhận. Sau một quá trình điều tra, Samsung xác nhận rằng lỗi về pin đã khiến Galaxy Note7 có nguy cơ bốc cháy và gây ra hỏa hoạn nên đã buộc phải thu hồi chiếc điện thoại này. Galaxy Note7 trở thành chiếc smartphone có "vòng đời" ngắn nhất của Samsung khi chỉ được tồn tại trên thị trường trong 3 tháng.

Theo Dantri/LetGD

Pin smartphone phát nổ, khách hàng hoảng sợ bỏ chạy

Pin smartphone phát nổ, khách hàng hoảng sợ bỏ chạy

Viên pin điện thoại bất ngờ phát nổ ngay trên tay một người đàn ông đang đứng trong cửa hàng sửa chữa smartphone.