TS.KTS. Vũ Hồng Cương - Trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến Trúc Hà Nội cho rằng công nghệ đang len lỏi vào nhiều ngõ ngách của cuộc sống, kể cả những ngành có đặc thù cao như xây dựng, nội thất.

Ông đã có những trao đổi về xu hướng chung của ngành điều hoà và những ứng dụng thực tế trong các công trình xây dựng tại Việt Nam.

Sự thay đổi quan trọng của công nghiệp điều hòa

- Theo KTS, thách thức lớn nhất của các nhà thầu khi lắp đặt hệ thống điều hoà là gì?

Một trong những thách thức lớn nhất cho các nhà thiết kế là hệ thống điều hoà. Các máy thế hệ cũ trước đây thường là những cỗ máy cồng kềnh, thô kệch. Điều hoà trung tâm không những làm tốn một phần lớn diện tích của không gian mà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nội thất trang trí.

Gần đây, Samsung giới thiệu giải pháp điều hoà trung tâm với những đột phát trong thiết kế và công nghệ. Tôi cho rằng ngôn ngữ thiết kế mới của các sản phẩm này là sự thay đổi quan trọng trong ngành công nghiệp điều hoà. Điều hoà của Samsung không chỉ giúp tiết kiệm không gian, dễ dàng tháo lắp mà còn mang giá trị thẩm mỹ cao.

{keywords}

Ngôn ngữ thiết kế với của hệ thống điều hòa không khí Samsung là sự thay đổi quan trọng cùa ngành công nghiệp này

- Ngoài thiết kế mới, hệ thống điều hoà từ Samsung còn có đặc điểm gì khiến những người trong ngành xây dựng đặc biệt tin dùng, thưa ông?

Cần phân biệt được rằng hệ thống điều hoà trung tâm của những công trình dân dụng sẽ không giống với các dự án lớn. Ngoài điều hoà trung tâm, còn phải tính đến hiệu suất hoạt động của dàn nóng.

Ví dụ trong các dự án lớn, hệ thống điều hòa không khí trung tâm đòi hỏi một giải pháp phức tạp hơn do các khu vực trong tòa nhà không sử dụng hệ thống điều hòa không khí đồng thời. Dàn nóng DVM-S 30HP và điều hoà trung tâm 360 Cassette sẽ giải quyết được bài toán về thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Với những công trình dân dụng nhà ở thông minh thì dàn nóng DVM S ECO 14HP, 360 Cassette là một trong những lựa chọn sáng giá.

{keywords}

Dàn nóng thế hệ mới có hiệu suất cao, thiết kế gọn, giúp tiết kiệm không gian bên ngoài khu nhà do không phải lắp đặt quá nhiều máy

Internet of things và xu hướng của tương lai

- Theo KTS, xu hướng chung của các công trình xây dựng trong tương lai là gì?

Smart Home - Nhà thông minh sẽ là tương lai của ngành xây dựng trong thời gian tới. Các thiết bị trong nhà sẽ đồng bộ, có khả năng kết nối với nhau qua một thiết bị điều khiển trung tâm.

- Vậy hệ thống điều hoà có chịu ảnh hưởng với xu thế đó không?

Chắc chắn là có, hệ thống điều hoà cũng sẽ là một phần trong kết nối của ngôi nhà thông minh. Internet of Things mà Samsung đang theo đuổi sẽ là nền tảng cho xu hướng Smart Home. Ngay cả những nhà thiết kế, kiến trúc sư cũng cần làm quen với khái niệm này.

Với tốc độ phát triển hiện nay của công nghệ thì chỉ vài năm tới, những sản phẩm công nghệ tiên tiến như 360 Cassette, DVM-S 30HP và DVM S ECO 14HP sẽ trở nên quen thuộc hơn trong một ngôi nhà thông minh.

{keywords}

Giải pháp điều hòa không khí toàn diện từ Samsung có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác, là yếu tố không thể thiếu cho ngôi nhà thông minh trong tương lai

Điều hoà của Samsung sẽ phổ biến trên toàn quốc

- Được đánh giá cao, nhưng theo ông, hệ thống điều hoà mới của Samsung có thật sự thuận tiện với người sử dụng?

Ngoài thiết kế ấn tượng, hệ thống điều hoà mới của Samsung còn ghi điểm nhờ giá thành phải chăng, dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng.

- Ông có cho rằng hệ thống điều hoà toàn diện mới của Samsung sẽ phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam?

Trong tương lai nhu cầu ứng dụng công nghệ trong các công trình xây dựng là rất lớn. Internet of Things sẽ là nền tảng chủ đạo của Smart Home. Samsung là hãng tiên phong và đưa ra các giải pháp toàn diện. Cùng với thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại và giá thành hợp lý, hệ sinh thái điều hòa không khí của Samsung hứa hẹn được sử dụng rộng rãi tại các công trình trên toàn quốc.

- Xin cảm ơn ông!

An Huy