Theo thông tin mới nhất từ giới thạo tin, iPhone 7 của Apple sẽ phát hành sớm hơn so với mọi năm.

{keywords}

Một nguồn tin quen thuộc với kế hoạch của Apple cho biết, gã khổng lồ công nghệ này sẽ thiết kế, phát triển và sản xuất đại trà iPhone thế hệ tiếp theo sớm hơn thời điểm ra iPhone mọi năm trước. Nguồn tin này cũng nói rằng, Apple đang tận dụng lợi thế và hy vọng sẽ có một nhu cầu lớn đối với iPhone 7 được thiết kế lại.

Lịch trình thiết kế lại các dòng iPhone của Apple được dự kiến vào năm tiếp theo sau thời điểm phát hành phiên bản có gắn chữ “S”. Phiên bản có chữ “S” thường giữ nguyên thiết kế của phiên bản trước đó. Năm 2014, Apple đã tăng kích cỡ từ 4 inch của iPhone 5S lên 4,7 inch của iPhone 6 và phiên bản cỡ bự iPhone 6 Plus có màn hình lên tới 5,5 inch. Năm nay, Apple tiếp tục đi theo quy luật cũ khi phát hành bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Do đó, theo quy luật, iPhone 7 sẽ được thiết kế mới khi phát hành ra thị trường vào năm 2016. Theo nguồn tin này, Apple đang lo ngại rằng, sang năm 2016, doanh số iPhone 6S và iPhone 6S Plus sẽ bắt đầu suy yếu khi người tiêu dùng chờ đợi iPhone 7 có thiết kế mới hơn.

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities luôn có được những thông tin sớm và chính xác nhất về iPhone, đã nhìn thấy việc Apple bắt đầu sản xuất đại trà iPhone 7 trong quý 3 vừa qua, mà về cơ bản, điều đó sẽ không thay đổi lịch trình phát hành. Ông cho rằng, Apple sẽ sử dụng bộ nhớ RAM 3GB cho iPhone 7 Plus, còn iPhone 7 vẫn giữa RAM 2GB như iPhone 6S và iPhone 6S Plus hiện nay.

Trong bốn năm qua, Apple đã trình làng iPhone (s) vào tuần thứ 3 cua tháng 9. Còn trước đó, Apple iPhone 4S ra mắt vào tháng 10/2011. Apple iPhone 4 và Apple iPhone 3GS bán ra vào tháng 6, iPhone 3G phát hành vào tháng 7.

Kio cũng đang tìm kiếm thông tin về việc Apple sẽ giới thiệu iPhone cỡ 4 inch vào nửa đầu năm 2016.

Nguyễn Minh