Theo Victorian Big Battery, vụ hỏa hoạn xảy ra trong quá trình thử nghiệm lúc 10h-10h15 sáng theo giờ địa phương. Cơ quan cứu hỏa khu vực cho biết một đội cứu hỏa chuyên nghiệp đã được điều động đến địa điểm ở Geelong, Victoria.

Lực lượng cứu hỏa đã sử dụng một thiết bị hazmat được thiết kế để chống tràn hóa chất nguy hiểm và máy bay không người lái chuyên dụng để tiến hành giám sát khí quyển.

Victorian Big Battery cho biết địa điểm đã được sơ tán và không có người bị thương, đồng thời nói thêm rằng địa điểm đã bị ngắt kết nối với lưới điện và sẽ không có ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện. Công ty năng lượng tái tạo Pháp Neoen là đơn vị điều hành cơ sở và nhà thầu Tesla đang làm việc với các dịch vụ khẩn cấp để xử lý tình hình.

Báo cáo cho biết, do hậu quả của vụ cháy, cảnh báo khói độc đã được ban hành tại các khu vực Batesford, Bell Post Hill, Lovely Banks và Moorabool gần đó. Cư dân được cảnh báo di chuyển trong nhà, đóng cửa sổ, lỗ thông hơi, lò sưởi và đưa vật nuôi của họ vào trong nhà.

Được biết, nhà máy Victorian Big Battery là dự án do Chính quyền bang Victoria hợp tác tác với Tesla xây dựng, và Neoen trực tiếp thực hiện. Nhà máy này lưu trữ pin 300 MW/450 MWh, được coi là chìa khóa cho mục tiêu 50% năng lượng tái tạo của chính quyền Victoria vào năm 2030.

Nó tiếp nối thành công của trang trại pin 100 MW/129 MWh của Neoen và Tesla ở Hornsdale (Nam Úc), được hoàn thành trước thời hạn và đã tiết kiệm nhiều triệu USD cho những người chơi và người tiêu dùng. Về cơ bản, cả hai địa điểm đều cung cấp nguồn điện dự phòng trong khu vực khi không có năng lượng tái tạo, lấp đầy khoảng trống hiệu quả khi mặt trời không chiếu sáng và gió không thổi.

Vào tháng 2, Neoen thông báo rằng Victorian Big Battery sẽ phát huy hết sức mạnh từ Megapack của Tesla - loại pin có kích thước lớn được sản xuất tại nhà máy Gigafactory của Tesla - để hòa vào lưới điện quốc gia, do Australian Energy Market Operator (AEMO) vận hành. Là một phần của hiệp định, địa điểm này sẽ cung cấp sự ổn định năng lượng bằng cách mở thêm đến 250 MW để hòa vào lưới điện từ Victoria đến New South Wales.

Theo VOV/Engadget

Elon Musk sắp có bước đột phá dành cho xe điện Tesla

Elon Musk sắp có bước đột phá dành cho xe điện Tesla

Tesla đang cố gắng tự sản xuất nhiều nhất có thể, từ nhông xích đến vô lăng, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cung cấp bên ngoài. Vì vậy, Elon Musk đang thúc đẩy quá trình sản xuất thế hệ pin mới mang thương hiệu Tesla.