Theo một bài báo mới đăng tải tại Đài Bắc, doanh số tụt dốc của smartphone cao cấp đã buộc những hãng như LG, Sony và Acer phải thay đổi chiến lược để tránh thua lỗ.

{keywords}
Sony Xperia M4 Aqua chỉ là smartphone tầm trung

Cụ thể, cả ba hãng này sẽ đều tập trung vào phân khúc trung cấp cho đến bình dân trong thời gian tới, thay vì mải mê đuổi theo những dòng smartphone đầu bảng, cạnh tranh trực diện với iPhone hay Samsung Galaxy S6. Điều này được thể hiện ngay tại MWC 2015, khi Sony chỉ ra mắt mẫu smartphone tầm trung Xperia M4 Aqua mà thôi. Con dế đầu bảng kế tiếp của hãng - Xperia Z4 - sẽ chỉ có thể trình làng vào mùa hè tới.

Tương tự, LG cũng chọn cách không ra mắt mẫu smartphone đầu bảng mới của mình là G4 tại MWC. Ngay từ đầu năm nay, LG đã nhiều lần nói rằng hãng sẽ đợi đến "sau mùa hè" mới công bố G4 vì cần thêm thời gian để trau chuốt, hoàn thiện con dế này. Về phần mình, Acer cũng được cho là đang phát triển một series smartphone giá siêu rẻ dành riêng cho các nước đang phát triển. Một số sẽ cài hệ điều hành Windows Phone và có thể được trình làng trùng với thời điểm Windows 10 ra mắt.

Tuy nhiên, không phải smartphone cao cấp nào cũng chịu cảnh khó tiêu thụ. Apple đã bán được số lượng iPhone nhiều kỷ lục trong quý IV vừa qua, lên tới 74,5 triệu chiếc. Giới chuyên môn đều ghi nhận thành tích này của Apple là nhờ công lao của bộ đôi iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5.5 inch, hai mẫu smartphone được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn công năng và trải nghiệm người dùng.

Đối thủ chính của Apple - Samsung, cũng đang rất kỳ vọng có thể chấm dứt tình trạng khó khăn hiện thời và xoay chuyển tình thế với bộ đôi Galaxy S6 hay S6 Edge mới. Một số nguồn tin tiết lộ, có thể Samsung đã đặt hàng tới 20 triệu chiếc S6 và S6 Edge trong đợt phát hành đầu tiên - một con số cao kỷ lục. Cả hai model này dự kiến đều lên kệ vào ngày 10/4 tới đây.

T.Cầm