Nhạc EDM: ‘tuyệt chiêu’ tiếp cận khách hàng trẻ của VinaPhone

Theo đánh giá của chuyên gia Marketing, việc VinaPhone “bắt tay” nhạc EDM không chỉ lấy lòng được những khách hàng trẻ mà còn trẻ hóa thương hiệu, tạo cho khách hàng những lý do để ở lại và những lý do để thích.

Cốc nước mát lạnh đầy đá giữa cơn khát mùa hè

Với việc công bố tuần lễ âm nhạc điện tử Việt Nam 2017 với sự kiện chính là show diễn “Hardwell by VinaPhone” và giải thưởng dành cho giới DJ không chuyên “VinaPhone Spin Award” vào cuối tháng 5 tại Hà Nội, VinaPhone không chỉ tạo ra một làn sóng sục sôi trong giới trẻ mà còn gây xôn xao trong giới chuyên gia làm thương hiệu về cú lột xác của một thương hiệu vốn được đánh giá là dành cho khách hàng “già”.

Theo ông Nguyễn Văn Phương - Sáng lập kiêm CEO Viện Marketing Ứng dụng SAGE, 1 trong những chuyên gia Marketing - Branding tại Việt Nam, một trong những lý do để cuộc hôn phối giữa “VinaPhone và EDM” thành công là bởi nó tác động mạnh đến đám đông giới trẻ đang “khát” âm nhạc, khát sự bùng nổ. Ông ví EDM của VinaPhone như cốc nước mát lạnh đầy đá giữa cơn khát mùa hè của giới trẻ.

EDM - nhạc điện tử là dòng nhạc đang có sức hút lớn nhất với giới trẻ hiện nay. EDM mang những đặc tính của giới trẻ: sự trẻ trung, bùng nổ, sáng tạo. Trên thế giới, những lễ hội âm nhạc điện tử luôn tạo được sức hút mạnh mẽ đến kinh ngạc.

Tại Việt Nam, không phải đến VinaPhone, giới trẻ mới được tiếp cận với những ngôi sao, những DJ nổi tiếng thế giới tại Việt Nam. Trước đó, những cái tên như Armin, Harwell cũng đã từng đến Việt Nam, nhưng phải đến VinaPhone làn sóng và đam mê âm nhạc của các bạn trẻ mới được thổi bùng đến thế.

Sự kiện mở màn chuỗi hoạt động hướng đến giới trẻ của VinaPhone mang tên Martin Garrix by VinaPhone với 22.000 tham gia thay vì kế hoạch là 18.000 người, đã tạo nên những kỷ lục mới. Đến chương trình năm nay, hàng triệu bạn trẻ trên khắp cả nước đang sục sôi chờ đợi và lùng sục cho mình 1 tấm vé để có mặt tại sự kiện đình đám nhất năm này.

Nhạc EDM: ‘tuyệt chiêu’ tiếp cận khách hàng trẻ của VinaPhone

Làm mới tính cách thương hiệu

“Ở phương thức tiếp cận, việc nhà mạng VinaPhone chọn âm nhạc điện tử dành cho giới trẻ để tiếp cận, theo tôi, là một hướng đi đúng ở hai điểm. Thứ nhất trong một thị trường cạnh tranh bão hòa như hiện nay, các nhà mạng chỉ có thể thu hút hoặc thu hút chuyển đổi từ những khách hàng trẻ, khi mà họ mới bắt đầu sử dụng hoặc chưa trung thành với nhà mạng nào. Và việc sử dụng dòng âm nhạc điện tử để kết nối với người tiêu dùng là một ưu điểm lớn dẫn dắt họ.

Tuy nhiên cũng cần đi kèm các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn giới trẻ về data, âm nhạc… để họ có thể trải nghiệm một cuộc sống “sôi động” thực sự chứ không phải chỉ là phần dạo đầu của một cuộc chơi.

 

Thứ hai hình ảnh thương hiệu của VinaPhone được đánh giá là quá “già”, một hình ảnh khó có thể khiến khách hàng lựa chọn. Làm thế nào để khách hàng lựa chọn mình trong một ngành nghề tốc độ thay đổi chóng mặt như vậy? Điều gì cổ vũ sự lựa chọn của họ (relevant & inspiring choice)? Phải chăng là một hình ảnh phù hợp với ngành nghề là sự trẻ trung, năng động, cập nhật xu hướng! Vì thế hướng đi này góp phần làm trẻ hóa thương hiệu, tạo cho khách hàng những lý do để ở lại và những lý do để thích”, ông Phương cho biết.

Từ năm 2016, VinaPhone đưa thông điệp trẻ hoá thương hiệu, xây dựng tính cách trẻ trung, năng động cho thương hiệu. Để làm được điều đó, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng những khách hàng hiện có, VinaPhone đã và đang đầu tư mạnh cho những chiến lược mang tính khác biệt hoá, tạo ra những cú lột xác ngoạn mục về hình ảnh thương hiệu.

Hàng loạt chương trình được tung ra như lắng nghe thay đổi, đưa yếu tố văn hoá vào kinh doanh với 088, các hoạt động trải nghiệm đã xây dựng một VinaPhone trẻ trung, khác biệt trong cảm nhận của khách hàng và công chúng, đặc biệt là những người trẻ.

Với EDM, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng Giám đốc VinaPhone cho biết: “VinaPhone muốn quan tâm đến đối tượng giới trẻ thông qua việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn để kết nối mọi người lại với nhau. Nhạc điện tử EDM là một giá trị văn hóa được yêu thích ngày nay và chúng tôi muốn người trẻ Viêt Nam được thụ hưởng những thành tựu đó theo đúng chuẩn quốc tế”.

Từ lắng nghe đến bứt phá

Thành công hay thất bại của việc xây dựng thương hiệu qua âm nhạc, theo ông Phương nó nằm ở chỗ “cần có những khảo sát và những phép tính nhưng bằng trực giác, cần phải “dám”. Chữ “dám” nằm ở chỗ: âm nhạc vốn không có giới hạn, không có quy chuẩn, nhưng lại luôn cần sự sáng tạo, khác biệt. Làm như thế nào, làm cái gì, doanh nghiệp phải “dám” lựa chọn để tạo ra sự khác biệt.

Với EDM, VinaPhone đang chơi với lửa để tạo sự khác biệt. Trong khi Toyota chọn nhạc giao hưởng thính phòng "Toyota Classics" - một món ăn văn hóa không dành cho tất cả mọi người; VP Bank chọn Kenny G, Morden Talking để định vị thương hiệu; VinaPhone lại chọn “chơi với lửa” cùng EDM.

Bên cạnh đó, Hardwell by VinaPhone với sự đầu tư kỹ lưỡng, đặt mục tiêu vì khán giả, sẽ là chương trình lớn nhất - hoành tráng nhất và bùng nổ nhất từ trước đến nay. Để làm được điều đó, VinaPhone gửi đến thông điệp “từ lắng nghe đến bứt phá” để tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng của các bạn trẻ về chương trình mong muốn và biến những chương trình đó thành hiện thực.

Có thể nói, so với các doanh nghiệp tại Việt Nam, VinaPhone đang có những thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu theo hướng gần gũi với giới trẻ, kết nối giới trẻ bằng âm nhạc. Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu khiến VinaPhone tạo được hình ảnh tốt, trẻ trung và những đêm nhạc EDM của VinaPhone đang được ngóng chờ hơn bất kỳ chương trình nào.

Anh Vũ

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung, vụ ly dị của người giàu nhất hành tinh
Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung, vụ ly dị của người giàu nhất hành tinh
Tin công nghệicon  12/01/2019 

Apple bắt tay 'đại kình địch' Samsung; Vụ ly dị đắt giá nhất thế giới của tỷ phú công nghệ; Samsung và LG "lao dốc" cùng Apple,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

 
VNPT - Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018
VNPT - Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018
Công nghệicon  11/01/2019 

Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

 
MyTV tiếp sóng trọn giải Asian Cup, ưu đãi lớn
MyTV tiếp sóng trọn giải Asian Cup, ưu đãi lớn
Công nghệicon  11/01/2019 

Cùng người hâm mộ cả nước dõi theo màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại đấu trường châu lục Asian Cup 2019, truyền hình MyTV tiếp sóng trọn vẹn giải đấu và tặng nhiều ưu đãi cho tất cả khách hàng.

 
Samsung công bố chính thức ngày ra mắt Galaxy S10
Samsung công bố chính thức ngày ra mắt Galaxy S10
Sản phẩmicon  11/01/2019 

Samsung sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked 2019 riêng vào ngày 20/2 tới tại San Francisco, Mỹ để giới thiệu Galaxy S10, nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng Galaxy S.

 
Giám đốc Facebook bị kẻ xấu chơi khăm
Giám đốc Facebook bị kẻ xấu chơi khăm
Cộng đồng mạngicon  11/01/2019 

Cảnh sát bang California (Mỹ) bắt thẩm vấn một giám đốc Facebook sau khi nhận được tin báo nặc danh ông này đã bắn vợ, trói con và cài bom.

 
LG bắt tay Microsoft quyết giành "miếng bánh" hàng tỉ USD
LG bắt tay Microsoft quyết giành "miếng bánh" hàng tỉ USD
Tin công nghệicon  11/01/2019 

Mặc dù sự hiện diện của LG tại CES 2019 chủ yếu là về TV (phiên bản màn hình có thể cuộn) và robot, nhưng ở một mảng ít được chú ý hơn lại cho thấy LG đang nhắm tới "miếng bánh" hàng tỉ USD.

Thêm một quốc gia châu Âu cân nhắc loại Huawei khỏi mạng lưới 5G
Thêm một quốc gia châu Âu cân nhắc loại Huawei khỏi mạng lưới 5G
Tin công nghệicon  11/01/2019 

Na Uy đang cân nhắc gia nhập cùng các quốc gia phương Tây khác trong việc loại tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei khỏi dự án hạ tầng viễn thông 5G.

Doanh nghiệp khốn khổ vì bị "chơi bẩn" trên Facebook
Doanh nghiệp khốn khổ vì bị "chơi bẩn" trên Facebook
Tin công nghệicon  10/01/2019 

Bị hàm oan, chơi bẩn mà không biết kêu ai, đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp trước những cơn bão khủng hoảng truyền thông bắt nguồn từ Facebook.

Apple bất ngờ giảm giá iPhone
Apple bất ngờ giảm giá iPhone
Sản phẩmicon  10/01/2019 

Chưa đầy 24 giờ sau thông tin cắt giảm sản lượng iPhone được tiết lộ, báo cáo mới nhất cho biết, Apple có động thái tiếp theo trong nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng ở Trung Quốc.

Tình thế khó khăn, Apple cắt giảm sản lượng iPhone
Tình thế khó khăn, Apple cắt giảm sản lượng iPhone
Sản phẩmicon  10/01/2019 

Khủng hoảng của Apple đã buộc hãng này phải cắt giảm đơn đặt hàng sản xuất iPhone mới.

Khám phá xe thư viện thông minh lưu động đầu tiên tại Việt Nam
Khám phá xe thư viện thông minh lưu động đầu tiên tại Việt Nam
Tin công nghệicon  09/01/2019 

Xe thư viện thông minh lưu động là một thư viện hiện đại, trang bị học cụ, công nghệ tiên tiên giúp trẻ em vùng xa tiếp cận, trải nghiệm phương pháp học STEM – phương pháp giáo dục hiệu quả đang được các nước tiên tiến áp dụng.

Huawei kiện một công ty Mỹ về vấn đề bản quyền
Huawei kiện một công ty Mỹ về vấn đề bản quyền
Tin công nghệicon  10/01/2019 

Thông tin từ một công ty Mỹ InterDigital cho biết, Huawei vừa đệ đơn kiện hãng này tại Trung Quốc.

Dù iPhone XR bán chạy nhất, doanh số iPhone vẫn giảm mạnh
Dù iPhone XR bán chạy nhất, doanh số iPhone vẫn giảm mạnh
Sản phẩmicon  10/01/2019 

Dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, iPhone XR là phiên bản bán chạy nhất trong tháng 11, nhưng doanh số bán iPhone của Apple vẫn giảm sốc.

Lộ tài liệu quan trọng vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei
Lộ tài liệu quan trọng vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei
Bảo mậticon  09/01/2019 

Tài liệu quan trọng vừa được hé lộ cho thấy, Huawei có mối liên hệ với Skycom và Canicula, hai công ty hoạt động tại Iran và Syria.

Tiện ích “5 trong 1” trên Galaxy Watch thỏa mãn nhu cầu giới trẻ
Tiện ích “5 trong 1” trên Galaxy Watch thỏa mãn nhu cầu giới trẻ
Sản phẩmicon  09/01/2019 

Ra mắt vào mùa lễ hội cuối năm, Galaxy Watch nổi lên như một điểm sáng trên thị trường gần 40 triệu chiếc smartwatch được bán ra trong năm 2018 (The ABI Research). 

Những dấu hiệu phạm pháp của Facebook tại Việt Nam
Những dấu hiệu phạm pháp của Facebook tại Việt Nam
Tin công nghệicon  09/01/2019 

Luật An ninh mạng, Luật Quảng cáo, Luật Công nghệ thông tin là những cơ sở pháp lý vững chắc cho thấy, Facebook đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.

LG gây sốc với cảnh báo lợi nhuận quý giảm 80%
LG gây sốc với cảnh báo lợi nhuận quý giảm 80%
Tin công nghệicon  09/01/2019 

LG vừa đưa ra cảnh báo lợi nhuận trong quý 4/2018 có thể giảm tới 80% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích.

Google Assistant đã có thể phiên dịch trực tiếp tiếng Việt
Google Assistant đã có thể phiên dịch trực tiếp tiếng Việt
Ứng dụngicon  09/01/2019 

Google Assistant là sản phẩm được Google ưu ái tại CES 2019, với một loạt tính năng và công nghệ mới.

Amazon vượt Microsoft thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới
Amazon vượt Microsoft thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới
Tin công nghệicon  08/01/2019 

Amazon đã trở thành công ty niêm yết lớn cố vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới khi vượt qua các "gã khổng lồ" khác Microsoft, Apple và Alphabet.

Nhẫn thông minh: Biết đo nhịp tim, dùng điện tâm đồ để định danh thanh toán
Nhẫn thông minh: Biết đo nhịp tim, dùng điện tâm đồ để định danh thanh toán
Tin công nghệicon  09/01/2019 

Trong tương lai, nhẫn thông minh sẽ dần thay thế các thiết bị theo dõi sức khỏe và thậm chí là cả những chiếc thẻ thanh toán. Chúng sẽ trở thành một loại chìa khóa điện tử giúp định danh người dùng. 

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN