Sony đang cân nhắc khả năng bán mảng điện thoại (mobile) và TV, khi mà tình hình kinh doanh của hai mảng này không có gì khởi sắc.

{keywords}

Theo một báo cáo mới đây từ trang Reuter, hãng công nghệ Nhật Bản Sony có thể sẽ cân nhắc tới khả năng bán mảng điện thoại và TV, do tình hình kinh doanh của hai mảng này gặp nhiều khó khăn. Trước đây, Sony cũng đã từng làm điều tương tự với mảng máy tính Vaio. Do kinh doanh không hiệu quả, thương hiệu Vaio đã được bán cho một quỹ đầu tư Nhật Bản có tên Japan Industrial Partners (JIP) hồi tháng 2/2014.

Theo Reuter, một nguồn tin thân cận với đội ngũ quản lý của Sony cho biết rằng lãnh đạo của công ty đã xác định rõ tư tưởng: "không có ngành kinh doanh nào là mãi mãi", và mọi bộ phận đều có thể bị Sony ngừng phát triển nếu họ nhận thấy không hiệu quả.

Chủ tịch và CEO Kazuo Hirai của Sony tham dự một hội nghị với các nhà đầu tư tại thủ phủ ở Tokyo hồi tháng 11/2014.

Hiện tại, mảng TV của Sony cũng vừa được tách thành một công ty độc lập với tên gọi Sony Visual Products. Sony hứa hẹn rằng mobile vẫn sẽ là mảng kinh doanh chính của công ty trong tương lai.

Tuần trước, tại CES 2015, CEO Kazuo Hirai của Sony từng đưa ra cảnh báo với các nhà đầu tư: "Hàng điện tử nói chung sẽ tiếp tục là mảng kinh doanh quan trọng. Tuy nhiên, Sony cần có sự thận trọng đối với một số bộ phận thuộc mảng này - ví dụ như mobile và TV".

Vấn đề mà Sony gặp phải rõ ràng là vị trí của họ trên thị trường smartphone không được tốt. Sony chủ yếu sản xuất các mẫu smartphone cao cấp với giá bán không hề rẻ. Điều này khiến họ khó cạnh tranh với các đối thủ như Apple, Samsung. Sony thậm chí không có mặt trong top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, theo thống kê hồi quý III/2014 của Gartner. Và nếu vẫn không sớm thay đổi được tình hình, rất có thể Sony sẽ đi theo đúng con đường của Nokia hai năm về trước.

Theo ICTnews/Reuter