Với sự hỗ trợ của nhà mạng cho phép đăng kí thông tin online trước, nhiều khách hàng đã đồng ý mất 3 phút tại quầy giao dịch để chụp ảnh bổ sung thông tin thuê bao, góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Khách hàng hoàn thành thông tin với thời gian nhanh chóng

Trong những ngày đầu tháng 7/2017 tại các cửa hàng giao dịch của nhà mạng MobiFone, phần lớn khách hàng đã tích cực hợp tác để nhân viên chụp ảnh bổ sung vào hồ sơ. Khách hàng sau khi nghe nhân viên giải thích, thuyết phục đều đã hiểu, thông cảm và hợp tác với nhà mạng.

{keywords}

Khách hàng hiểu rằng, việc chụp ảnh, bổ sung thông tin cho nhà mạng là yêu cầu theo quy định của pháp luật. Việc làm này vừa là vì lợi ích chung, có được cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao chính xác phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, nhưng đồng thời cũng góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng.

Nghe thông tin trên báo về quy định mới phải chụp ảnh chân dung bổ sung thông tin cho số thuê bao di động, anh Hồ Việt Khoa (Nam Thành Công, TP. Hà Nội) đã có mặt tại Cửa hàng giao dịch MobiFone trên phố Nguyễn Chí Thanh để làm thủ tục.

{keywords}
Chú thích ảnh

“Tôi không ngại chụp ảnh. Nhưng chỉ có yêu cầu là nhà mạng phải bảo mật, không sử dụng hình ảnh cho mục đích khác. Chỉ có vấn đề là tôi sử dụng sim của cả 3 nhà mạng, nếu sử dụng chung dữ liệu và chỉ cần chụp một lần thôi thì tốt biết mấy”, anh Khoa nói.

Một số ít tuy còn nhiều lấn cấn, nhưng khi nghe các giao dịch viên giải thích, hướng dẫn, thuyết phục, nhiều khách hàng đã hợp tác, để cho nhân viên thực hiện việc chụp ảnh. Vấn đề họ thấy e ngại nhất là mất thời gian chờ đợi đến lượt, điền thông tin, rồi mới chụp ảnh chân dung.

Có mặt tại cửa hàng MobiFone trên phố Thuỵ Khuê trong lúc chị Đào Thu Thuỷ, phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ thực hiện đăng ký mới hoà mạng sim MobiFone mà chị vừa mua . Trước lúc lên cửa hàng, chị Thủy đã đăng ký Online qua trang web của MobiFone. Khi đến cửa hàng, chị Thuỷ chỉ cần ký xác nhận, chụp ảnh và…ra về. Tất cả việc đăng ký hoàn thành chỉ trong 3 phút.

“Tôi thấy việc đăng ký của MobiFone rất nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp, không mất nhiều thời gian của khách hàng”, chị Thuỷ cho biết.

Nhà mạng hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Ngay sau khi Nghị định 49/2017/NĐ-CP được ban hành, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã xác định tuân thủ nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý thuê bao. MobiFone còn lên kế hoạch đưa ra nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng, tạo sự đồng thuận, sự thuận lợi cho khách hàng chụp ảnh, bổ sung thông tin.

Theo đó, MobiFone đã lập tức thực hiện việc đào tạo đội ngũ tư vấn viên tại cửa hàng và Tổng đài viên để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, Hệ thống của MobiFone đã gửi các tin nhắn thông báo, khuyến khích đến làm thủ tục từ tổng đài cho khách hàng.

Mới đây nhất, ngày 13/7, MobiFone đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và phổ biến nội dung Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuê bao di động trả trước cho các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đối với khách hàng, sau khi Nghị định có hiệu lực, MobiFone đã xây dựng hệ thống cho khách hàng khai báo online trên website MobiFone trước khi ra cửa hàng để tiết kiệm thời gian giao dịch tại cửa hàng.

“MobiFone từ khi thành lập đến nay luôn coi chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi cho rằng, thực hiện tốt Nghị định 49 không chỉ tuân thủ yêu cầu của Chính phủ mà bản thân nhà mạng và khách hàng cũng có lợi. Dữ liệu đầy đủ sẽ giúp chúng tôi chăm sóc khách hàng tốt hơn, đáp ứng đúng, đủ các nhu cầu của khách hàng”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Theo đại diện MobiFone, không chỉ là việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho khách hàng mà MobiFone đang chuẩn bị những chương trình khuyến mãi cho khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân cũng như thiết kế những phần quà mang tính khuyến khích và động viên những khách hàng.

“Đối với khách hàng VIP bận rộn công việc và một số trường hợp đặc biệt như ốm đau, bệnh tật… MobiFone đang có kế hoạch cử nhân viên đến tận nhà làm thủ tục bổ sung thông tin cho khách hàng”, vị này cho biết.

Vũ Ngọc Minh