Thuê bao di động rục rịch cập nhật thông tin thuê bao

Với sự hỗ trợ của nhà mạng cho phép đăng kí thông tin online trước, nhiều khách hàng đã đồng ý mất 3 phút tại quầy giao dịch để chụp ảnh bổ sung thông tin thuê bao, góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Khách hàng hoàn thành thông tin với thời gian nhanh chóng

Trong những ngày đầu tháng 7/2017 tại các cửa hàng giao dịch của nhà mạng MobiFone, phần lớn khách hàng đã tích cực hợp tác để nhân viên chụp ảnh bổ sung vào hồ sơ. Khách hàng sau khi nghe nhân viên giải thích, thuyết phục đều đã hiểu, thông cảm và hợp tác với nhà mạng.

Thuê bao di động rục rịch cập nhật thông tin thuê bao

Khách hàng hiểu rằng, việc chụp ảnh, bổ sung thông tin cho nhà mạng là yêu cầu theo quy định của pháp luật. Việc làm này vừa là vì lợi ích chung, có được cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao chính xác phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, nhưng đồng thời cũng góp phần hạn chế tin nhắn rác, bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng.

Nghe thông tin trên báo về quy định mới phải chụp ảnh chân dung bổ sung thông tin cho số thuê bao di động, anh Hồ Việt Khoa (Nam Thành Công, TP. Hà Nội) đã có mặt tại Cửa hàng giao dịch MobiFone trên phố Nguyễn Chí Thanh để làm thủ tục.

Thuê bao di động rục rịch cập nhật thông tin thuê bao
Chú thích ảnh

“Tôi không ngại chụp ảnh. Nhưng chỉ có yêu cầu là nhà mạng phải bảo mật, không sử dụng hình ảnh cho mục đích khác. Chỉ có vấn đề là tôi sử dụng sim của cả 3 nhà mạng, nếu sử dụng chung dữ liệu và chỉ cần chụp một lần thôi thì tốt biết mấy”, anh Khoa nói.

Một số ít tuy còn nhiều lấn cấn, nhưng khi nghe các giao dịch viên giải thích, hướng dẫn, thuyết phục, nhiều khách hàng đã hợp tác, để cho nhân viên thực hiện việc chụp ảnh. Vấn đề họ thấy e ngại nhất là mất thời gian chờ đợi đến lượt, điền thông tin, rồi mới chụp ảnh chân dung.

Có mặt tại cửa hàng MobiFone trên phố Thuỵ Khuê trong lúc chị Đào Thu Thuỷ, phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ thực hiện đăng ký mới hoà mạng sim MobiFone mà chị vừa mua . Trước lúc lên cửa hàng, chị Thủy đã đăng ký Online qua trang web của MobiFone. Khi đến cửa hàng, chị Thuỷ chỉ cần ký xác nhận, chụp ảnh và…ra về. Tất cả việc đăng ký hoàn thành chỉ trong 3 phút.

 

“Tôi thấy việc đăng ký của MobiFone rất nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp, không mất nhiều thời gian của khách hàng”, chị Thuỷ cho biết.

Nhà mạng hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Ngay sau khi Nghị định 49/2017/NĐ-CP được ban hành, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã xác định tuân thủ nghiêm túc các quy định của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý thuê bao. MobiFone còn lên kế hoạch đưa ra nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng, tạo sự đồng thuận, sự thuận lợi cho khách hàng chụp ảnh, bổ sung thông tin.

Theo đó, MobiFone đã lập tức thực hiện việc đào tạo đội ngũ tư vấn viên tại cửa hàng và Tổng đài viên để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, Hệ thống của MobiFone đã gửi các tin nhắn thông báo, khuyến khích đến làm thủ tục từ tổng đài cho khách hàng.

Mới đây nhất, ngày 13/7, MobiFone đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và phổ biến nội dung Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuê bao di động trả trước cho các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đối với khách hàng, sau khi Nghị định có hiệu lực, MobiFone đã xây dựng hệ thống cho khách hàng khai báo online trên website MobiFone trước khi ra cửa hàng để tiết kiệm thời gian giao dịch tại cửa hàng.

“MobiFone từ khi thành lập đến nay luôn coi chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi cho rằng, thực hiện tốt Nghị định 49 không chỉ tuân thủ yêu cầu của Chính phủ mà bản thân nhà mạng và khách hàng cũng có lợi. Dữ liệu đầy đủ sẽ giúp chúng tôi chăm sóc khách hàng tốt hơn, đáp ứng đúng, đủ các nhu cầu của khách hàng”, đại diện MobiFone chia sẻ.

Theo đại diện MobiFone, không chỉ là việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho khách hàng mà MobiFone đang chuẩn bị những chương trình khuyến mãi cho khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân cũng như thiết kế những phần quà mang tính khuyến khích và động viên những khách hàng.

“Đối với khách hàng VIP bận rộn công việc và một số trường hợp đặc biệt như ốm đau, bệnh tật… MobiFone đang có kế hoạch cử nhân viên đến tận nhà làm thủ tục bổ sung thông tin cho khách hàng”, vị này cho biết.

Vũ Ngọc Minh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
VinaPhone nhận giải nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam
VinaPhone nhận giải nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam
Công nghệicon  12/03/2019 

Giải thưởng Speedtest về nhà mạng có tốc độ 3G/4G số một Việt Nam vừa được trao cho VinaPhone. Đây là kết quả được thống kê từ hàng triệu người dùng Việt Nam sử dụng Speedtest trong Quý 3 và 4 năm 2018.

 
iPad mới sẽ giữ lại Touch ID và jack tai nghe?
iPad mới sẽ giữ lại Touch ID và jack tai nghe?
Sản phẩmicon  11/03/2019 

Những tin đồn cho thấy thế hệ thứ 7 của iPad sẽ có màn hình 9.7 inch, giữ lại cảm biến vân tay Touch ID và jack tai nghe 3.5mm.

 
‘Vingroup sẽ mang tầm quốc tế giống như Samsung’
‘Vingroup sẽ mang tầm quốc tế giống như Samsung’
Công nghệicon  11/03/2019 

“Nhìn vào quá trình đi lên của Vingroup, tôi cho rằng sau này Vingroup sẽ trở thành công ty toàn cầu mang tầm quốc tế giống như Samsung”, ông Kwon Young-jin, thị trưởng thành phố Daegu, nơi đặt trụ sở Công ty VinTech Hàn Quốc chia sẻ.

 
Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường
Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường
Bảo mậticon  11/03/2019 

Hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện các cuộc tấn công mạng bằng phương thức mới, phá vỡ sự bảo vệ của những biện pháp bảo mật quét mã độc thông thường.

 
Tin tặc Triều Tiên vẫn tấn công Mỹ trong thời gian thượng đỉnh
Tin tặc Triều Tiên vẫn tấn công Mỹ trong thời gian thượng đỉnh
Bảo mậticon  11/03/2019 

Các tin tặc Triều Tiên liên tục nhắm vào các doanh nghiệp Mỹ và các nước châu Âu hơn 18 tháng qua, ngay cả trong thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.

 
Bloomberg: 'YouTube ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1'
Bloomberg: 'YouTube ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1'
Tin công nghệicon  11/03/2019 

Theo Bloomberg, nguyên nhân YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin của Yeah1 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy vậy, phía Yeah1 cho biết ngày 11/3 là hạn chót MCN này công bố.

Microsoft chính thức kiện Foxconn ra tòa
Microsoft chính thức kiện Foxconn ra tòa
Tin công nghệicon  11/03/2019 

Hãng công nghệ Microsoft vừa chính thức đâm đơn kiện công ty Hon Hai Precision Industry Co. còn được biết đến với tên gọi Foxconn với cáo buộc không tuân thủ thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế.

Trải nghiệm các tính năng khác biệt “tạo đẳng cấp” của Galaxy S10
Trải nghiệm các tính năng khác biệt “tạo đẳng cấp” của Galaxy S10
Sản phẩmicon  10/03/2019 

Ngày 9/3 tại Hà Nội, các tín đồ công nghệ đã được tham gia sự kiện trải nghiệm những tính năng mới nhất của Galaxy S10.

Samsung bất ngờ "dọn kho" hạ giá loạt TV cao cấp
Samsung bất ngờ "dọn kho" hạ giá loạt TV cao cấp
Sản phẩmicon  10/03/2019 

Nếu bạn đang “chấm” một chiếc tivi sang xịn với mức giá giảm trực tiếp khủng như màn hình thì hãy cân nhắc ngay các dòng tivi Samsung sau.  

Xe tự lái gây tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?
Xe tự lái gây tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?
Ứng dụngicon  11/03/2019 

Từ khi công nghệ tự lái ra đời, cũng có không ít những vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện đang ở chế độ tự điều khiển. Vậy khi xe tự lái gây tai nạn, trách nhiệm thuộc về ai?

Tập đoàn FPT có TGĐ mới: Ông Nguyễn Văn Khoa thay thế ông Bùi Quang Ngọc
Tập đoàn FPT có TGĐ mới: Ông Nguyễn Văn Khoa thay thế ông Bùi Quang Ngọc
Tin công nghệicon  08/03/2019 

 Hội đồng Quản trị FPT đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Khoa, Phó tổng giám đốc FPT kiêm Tổng giám đốc FPT IS, đảm trách vị trí Tổng Giám đốc FPT.

'Thử thách Momo' gây rúng động, Yeah1 trả giá vì video 'bẩn'
'Thử thách Momo' gây rúng động, Yeah1 trả giá vì video 'bẩn'
Tin công nghệicon  09/03/2019 

Thử thách Momo gây rúng động; Huawei khởi kiện chính phủ Mỹ; Yeah1 có thể trả giá vì video bẩn,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Bộ TT&TT sẽ đề xuất bỏ quy định quản lý giá trung bình dịch vụ viễn thông
Bộ TT&TT sẽ đề xuất bỏ quy định quản lý giá trung bình dịch vụ viễn thông
Viễn thôngicon  08/03/2019 

  Bộ TT&TT sẽ điều chỉnh dự thảo thay thế Nghị định 25/2011/NĐ-CP trình Chính phủ, với dự kiến bãi bỏ các quy định về quản lý giá trung bình dịch vụ viễn thông để quản lý theo Luật Giá vá các văn bản hướng dẫn.

Công cụ soạn thảo thông minh của Gmail đã phổ cập trên smartphone Android
Công cụ soạn thảo thông minh của Gmail đã phổ cập trên smartphone Android
Ứng dụngicon  11/03/2019 

Tính năng soạn thảo thông minh của Gmail đã có trên máy tính để bàn kể từ khi được công bố tại hội nghị Google I/O vào tháng 05/2018. Tuy nhiên, trên smartphone nó chỉ hoạt động với dòng Google Pixel 3.

Người dân xếp hàng giành khuyến mãi mở bán Galaxy S10
Người dân xếp hàng giành khuyến mãi mở bán Galaxy S10
Sản phẩmicon  08/03/2019 

 Nhóm khách hàng mua máy sớm nhất sẽ sở hữu chiếc Galaxy S10+ bản 512GB với giá tương đương bản 128GB. Do vậy, nhiều người đã đội nắng, đội mưa xếp hàng để được hưởng khuyến mãi.

Mất bằng lái xe phải thi lại: Sao không cấp giấy phép lái xe điện tử?
Mất bằng lái xe phải thi lại: Sao không cấp giấy phép lái xe điện tử?
Tin công nghệicon  08/03/2019 

Thay vì đề xuất bắt người dân phải thi lại khi làm mất bằng lái xe, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ để triển khai cấp bằng lái xe điện tử.

Bán thiết bị rẻ gấp 4 lần đối thủ Mỹ, Huawei vẫn khó tham gia 5G tại Ấn Độ
Bán thiết bị rẻ gấp 4 lần đối thủ Mỹ, Huawei vẫn khó tham gia 5G tại Ấn Độ
Viễn thôngicon  07/03/2019 

Huawei sẽ không được phép tham gia vào các dự án 5G ở khu vực biên giới nơi mà Ấn Độ có tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng.

Châu Âu “rục rịch” kế hoạch đánh thuế Google, Amazon và Facebook
Châu Âu “rục rịch” kế hoạch đánh thuế Google, Amazon và Facebook
Tin công nghệicon  07/03/2019 

Chính phủ Pháp ngày 6/3 đã nhất trí đề xuất dự luật đánh thuế 3% thu nhập tại Pháp của các "gã khổng lồ" về công nghệ như Google, Amazon và Facebook.

Samsung sẽ cung cấp màn hình gập cho iPhone, iPad?
Samsung sẽ cung cấp màn hình gập cho iPhone, iPad?
Sản phẩmicon  07/03/2019 

Nhiều bằng sáng chế gần đây xuất hiện cho thấy Apple cũng đang phát triển iPhone màn hình gập giống như Galaxy Fold của Samsung. Đặc biệt, mẫu iPhone này có thể sử dụng màn hình từ đối thủ Samsung.

Huawei khởi kiện chính phủ Mỹ giữa căng thẳng leo thang
Huawei khởi kiện chính phủ Mỹ giữa căng thẳng leo thang
Tin công nghệicon  07/03/2019 

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies Co Ltd cho biết họ đang kiện chính phủ Mỹ về một phần của dự luật quốc phòng hạn chế kinh doanh của họ tại Mỹ.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN