Không ai biết chính xác khi nào thần chết sẽ gọi tên mình. Tuy nhiên, 4 phát minh y học mới dưới đây có thể giúp bạn gia tăng khả năng tránh được điều đó.

XSTAT

Thiết bị này có thể nút chặt một vết thương do trúng đạn trong 20 giây. Nó cấu tạo gồm một ống tiêm lớn chứa đầy các miếng bọt biển tí hon, sẽ nhanh chóng giãn nở khi tiếp xúc với máu. Các miếng bọt biển sau đó sẽ lèn chặt vết thương, giúp bệnh nhân có thêm thời gian để tới bệnh viện.

Dụng cụ quan sát mạch máu

Thiết bị này cho phép bạn quan sát các mạch máu dưới da theo thời gian thực (tức là tất cả những gì đang diễn ra trong thực tế). Nó hoạt động nhờ chiếu ánh sáng cận hồng ngoại lên da của bạn. Các mô xung quanh sẽ phản xạ ánh sáng đó trong khi các protein trong máu hấp thụ nó. Sau đó, thiết bị xử lý và chiếu hình ảnh quay trở lại trên cánh tay bạn.

Vetigel

Loại gel này có thể chấm dứt việc chảy máu trong vòng vài giây. Vetigel được bào chế từ tảo. Các hạt của nó bám dính chặt với nhau tạo ra một mạng lưới, hình thành một rào chắn để ngăn lập tức tình trạng chảy máu.

Máy loại bỏ cholesterol

Ý tưởng về thiết bị y tế này là nhằm thâu tóm khả năng loại bỏ các mảng cholesterol nguy hiểm, yếu tố thường dẫn tới bệnh tim và đột quỵ Thiết bị bám dính vào thành của động mạch, sau đó, một bộ phận khoan sẽ nạo sạch các mảng bám khỏi thành động mạch.

Tuấn Anh (theo Tech Insider)