Những vụ nổ smartphone gần đây đang gây hoang mang cho người dùng. Sau sự cố cháy nổ liên tiếp của Galaxy Note 7 thì giờ đến lượt chiếc  Xiaomi Mi 4c bất ngờ phát nổ trong túi quần khiến một người đàn ông bị bỏng nghiêm trọng.

Một kênh thông tin từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cho biết, chiếc Xiaomi Mi 4C đã bất ngờ bốc cháy trong túi một người đàn ông khi anh này đang sang đường.

{keywords} 

Hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh và người đàn ông bị chiếc  Xiaomi Mi 4c gây bỏng đã được đưa vào bệnh viện. Anh này đã bị bỏng một vùng da bên hông ở độ 3.

{keywords} 

Chiếc điện thoại phát nổ sau đó được chụp hình cho thấy, phần lưng chứa pin cháy đen.

{keywords} 

Đây không phải lần đầu tiên một chiếc điện thoại Xiaomi phát nổ. Đã có rất nhiều trường hợp cháy nổ smartphone Xiaomi tương tự được báo cáo. Ngay hồi tháng 7 vừa qua, một chiếc Xiaomi Mi4i cũng đã phát nổ trong lúc sạc trong một văn phòng tại Ấn Độ. May mắn vụ nổ này không khiến ai bị thương nhưng sẽ rất nghiêm trọng nếu chiếc Xiaomi Mi4i khi đó đang trên tay người dùng.

Xiaomi vẫn chưa có bình luận gì về các vụ điện thoại của hãng bị cháy nổ trong thời gian qua.

Người dùng đang hoang mang vì những vụ smartphone phát nổ thời gian gần đây và dường như vấn đề vẫn chưa kết thúc. Người dùng cần phải cảnh giác khi thấy điện thoại của mình quá nóng khi sạc hoặc khi đang chơi trò chơi. Khi đó hãy để chiếc điện thoại nguội đi trước khi dùng tiếp. Cũng cần tránh sử dụng điện thoại trong điều kiện không khí quá nóng hoặc trước tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Cuối cùng là cần dùng phụ kiện sạc pin chính hãng để đảm bảo tuổi thọ pin và tránh nguy cơ cháy nổ.

H.N (Theo Xiaomitoday/PhoneArena)