Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình “Doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam” năm 2018.

Vươn lên làm chủ công nghệ như một cuộc chiến để Việt Nam hùng mạnh

Facebook cho phép các hãng công nghệ lớn truy cập dữ liệu

Công nghệ kết nối trực tiếp người bán và mua nhà

Đây là chương trình được Báo Tài nguyên & Môi trường tổ chức nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất, kinh doanh bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia.

Chương trình đã truyền cảm hứng, khuyến khích nhiều doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ thân thiện với môi trường vào sản xuất, cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu khai mạc Chương trình “Doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam” năm 2018. Ảnh: Trọng Đạt

Phát biểu khai mạc Chương trình, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều tác động của ô nhiễm môi trường do áp lực phát triển kinh tế và thuộc vùng bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Do đó, ứng dụng công nghệ để bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, người dân”.

Nhận thức được vấn đề này, thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp đã có ý thức trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường để hướng tới phát triển bền vững. 

{keywords}
Đại diện doanh nghiệp trình bày các giải pháp công nghệ mới có tính thực tiễn cao nhằm tăng khả năng bảo vệ môi trường sống. Ảnh: Trọng Đạt

Chương trình doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam lần thứ 4 năm 2018 đã tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ xanh để bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, môi trường trong và ngoài nước chia sẻ, thảo luận để có hướng đi phù hợp trong việc xây dựng thương hiệu Việt Nam xanh bền vững và tâm thế sẵn sàng trước làn sóng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trọng Đạt

Chấn động: Trung Quốc, công nghệ biến đồng thành vàng

Chấn động: Trung Quốc, công nghệ biến đồng thành vàng

Các nhà giả kim đã chật vật hàng ngàn năm để tạo ra viên đá thần kỳ của huyền thoại Nicholas Flamel với khả năng biến kim loại thông thường thành những thứ quý hiếm như vàng.

10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2018

10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2018

Chiều ngày 25/12, Câu lạc bộ nhà báo khoa học – công nghệ thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã tô chức lễ công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2018.

Người mua bất động sản hưởng lợi từ công nghệ 4.0

Người mua bất động sản hưởng lợi từ công nghệ 4.0

Những trang như Zilow từ Mỹ, hay Rightmove từ Anh ra đời đã tạo nên một nền tảng online cho ngành bất động sản thế giới. Điều đặc biệt nhất từ công nghệ là lợi ích người mua được đặt lên hàng đầu.

Taxi truyền thống chuyển mình với xe công nghệ

Taxi truyền thống chuyển mình với xe công nghệ

Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp taxi truyền thống và nhà cung cấp ứng dụng công nghệ đặt xe có thể nhìn chung về một hướng mới để đôi bên cùng có lợi, người dùng tha hồ chọn lựa theo nhu cầu riêng.

Sử dụng công nghệ máy học để biến video thành truyện tranh

Sử dụng công nghệ máy học để biến video thành truyện tranh

Với ứng dụng công nghệ máy học này, bạn có thể biến bất kỳ video nào thành một hay nhiều trang của một cuốn truyện tranh.